Ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên xuất hiện tại huyện miền núi Buôn Đôn

Google News

Một đàn lợn 16 con của một hộ dân ở thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) vừa được đưa đi tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả châu Phi.

Chiều nay (5/9), trao đổi với PV Infonet, ông Khăm Phon Lào - Trưởng phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn huyện Buôn Đôn cho biết, một ổ dịch tả lợn châu Phi vừa xuất hiện tại thôn 4 xã Ea Wer, địa phương đang triển khai các biện pháp cấp bách để ứng phó với loại dịch bệnh nguy hiểm này.
O dich ta lon chau Phi dau tien xuat hien tai huyen mien nui Buon DonTiêu hủy 16 con lợn bị dịch tả châu Phi tại thôn 4, xã Ea Wer.
Theo ông Khăm Phon Lào, đàn lợn bị mắc dịch tả châu Phi này có tổng cộng 16 con và đang được một hộ dân nuôi nhốt trong chuồng. Sau khi phát hiện ổ dịch, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng mang toàn bộ số lợn đi tiêu hủy ngay trong ngày hôm nay, đồng thời tiến hành phun tiêu độc, khử trùng để hạn chế việc lây lan.
“Đây cũng là ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại huyện Buôn Đôn”, ông Khăm Phon Lào thông tin thêm.
Bà Lê Lan Anh – Bí thư kiêm Chủ tịch xã Ea Wer cho hay: “Người dân rất ý thức, tự giác báo cơ quan chức năng địa phương để xử lý triệt để chứ không tự ý tiêu hủy hay mổ bán số lợn bệnh này. Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chuyên môn truy tìm nguồn lây, khoanh vùng để nhanh chóng dập dịch”.
Thời gian gần đây, ở Buôn Đôn không chỉ xuất hiện bệnh dịch tả châu Phi trên đàn lợn mà địa phương này còn có 25 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục và đã được cơ quan chức năng tiêu hủy.
Theo Hải Dương/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)