Nước rau ngót - “thần dược” giảm cân ai cũng phải biết

Google News

Sử dụng nước rau ngót xay để giảm cân là công thức được nhiều chị em văn phòng ưa chuộng.

Rau ngót hay bồ ngót là một loại rau dùng để nấu canh, quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và muối khoáng, canxi, photpho, Kali, Canxi, Magie, vitamin C, B1, B2, B6 rau ngót còn có một lượng chất đạm nhiều gần gấp đôi rau muống và tương đương với một số loại đậu như đậu ván, đậu đũa, đậu cô ve…
Nuoc rau ngot - “than duoc” giam can ai cung phai biet
 Nước rau ngót xay có tác dụng giảm cân.
Chất đạm trong rau ngót thuộc loại đạm thực vật quý, hiếm có ở những rau khác. Trong 100g protid của rau ngót có 3,1g lysine, 2,5g methionine, 1g tryptophane, 4,7g phenylalanine, 6,5g threonine, 3,3g valine, 4,6g leucine, 3,3g isoleucine là những acid amin rất cần thiết cho cơ thể.
Theo Đông Y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. So với các loại rau quả khác, lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi…..thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen (protein hình sợi để hình thành mô liên kết trong xương), vận chuyển chất béo, điều chỉnh nồng độ cholesterol, và miễn dịch. Ngoài ra, rau ngót còn có lượng chất xơ dồi dào góp phần cho việc giảm cân diễn ra hữu hiệu.
Nước rau ngót xay
Bạn có thể sử dụng rau ngót rửa sạch, sau đó xay ra khoảng 200ml và uống mỗi ngày. Tuy nhiên phụ nữ mới sinh không nên uống nước ép rau mà liền, nếu như bụng bạn hơi yếu do có tính mát lạnh. Còn đối với phụ nữ sau sinh vài tháng có thể sử dụng nước xay rau ngót bình thường.
Rau ngót mua về trước hết nên ngâm với nước muối để khử độc, sau đó để ráo rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn, đậm đặc và lọc lấy nước sau đó uống liền. Không nên xay loãng, không cho thêm đường, không cho vào tủ lạnh. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng nước rau ngót, nên tập dần dần vì nước rau ngót có thể hơi khó uống. Nên để kèm 1 tách trà kế bên và uống sau khi uống nước ép rau ngót.
Ngoài ra có thể dùng các canh rau ngót để giảm cân dùng trong các bữa ăn. Canh rau ngót có thể dùng hằng ngày cho người bình thường lẫn phụ nữ sau sinh. Trong nhân gian các phụ nữ sau sinh luôn được mẹ mình nấu cho món canh rau ngót trong mỗi bữa ăn. Bởi ông bà ta đã biết công dụng tuyệt vời từ rau ngót, đặc biệt là giảm cân và lợi sữa ,chữa nhiều bệnh, lại còn đẹp da, đặc biệt trị nám rất hiệu quả.
Theo Anh Đào/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)