Những thực phẩm để qua đêm chớ dại đụng đũa

Google News

4 thực phẩm dưới đây khi đã chế biến chín bạn không nên để lại kẻo dễ gây bệnh hại sức khỏe.

Canh, súp

Các món canh súp giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người nhưng bạn không nên nấu một nồi súp lớn, rồi ăn không hết để vào tủ lạnh tới hôm sau ăn lại bởi điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. nguyên nhân là trong món canh súp thường xảy ra phản ứng hóa học, kết tủa các chất độc hại. Chính vì vậy, bạn nên ăn bao nhiêu thì nấu bấy nhiêu không nên nấu quá nhiều.

Các loại rau lá xanh

Một trong những thực phẩm bạn không nên để qua đêm đó chính là các loại rau lá xanh. Nguyên nhân là vì một số loại rau lá xanh có chứa nhiều nitrat, nếu để quá lâu sau khi nấu chín, nitrat sẽ bị khử thành nitrit dưới sự phân hủy của vi khuẩn, có tác dụng gây ung thư cho bạn.

Nhung thuc pham de qua dem cho dai dung dua

Canh rau không nên để qua đêm

Ngoài ra, khi bạn cho rau xanh vào tủ lạnh rồi đun lại để ăn sẽ dễ gây phân hủy vitamin không còn nhiều dinh dưỡng nữa. Chính vì vậy, dù bạn tiếc tới mấy thì cũng nên bỏ các loại rau ăn thừa vào thùng rác nhé.

Trứng

Các món trứng chứa nhiều canxi, sắt, vitamin, choline…nên rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con người. Tuy nhiên, nếu bạn ăn trứng chưa được nấu chín hoàn toàn, hoặc trứng để qua đêm sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công dễ gây đau bụng, ngộ độc thực phẩm cho bạn.

Chính vì vậy, khi trứng đã chế biến bạn nên ăn hết trong một lần không nên để vào tủ lạnh rồi ăn tiếp sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nhung thuc pham de qua dem cho dai dung dua-Hinh-2

Trứng chính là thực phẩm không nên để qua đêm dễ gây ngộ độc

Món cơm nguội

Món cơm chứa nhiều protein, tinh bột, chất béo… nên rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, bạn không nên ăn cơm thừa để qua đêm. Nguyên  nhân là do cơm dễ bị lên mem khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào.

Nếu bạn ăn cơm để qua đêm sẽ dễ gây đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm… không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, dù có tiếc tới mấy thì cơm thừa bạn cũng nên bỏ đi. Hoặc để tiết kiệm bạn nên ăn bao nhiêu thì nấu bấy nhiêu nhé.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)