Những lợi ích quý giá của quả roi với sức khỏe con người

Google News

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của quả roi với sức khỏe con người:

Quả roi giúp giảm nguy cơ ung thư

Roi chứa hàm lượng vitamin C, A và rất nhiều chất chống ôxy hoá. Do đó, việc tiêu diệt các gốc tự do là một trong những công dụng của roi. Điều này đương nhiên sẽ hạn chế khả năng ung thư bởi các tế bào không thể bị ôxy hoá bởi các gốc tự do nữa.

Quả roi hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nhung loi ich quy gia cua qua roi voi suc khoe con nguoi

Không chứa chất béo, không chứa đường, roi là một trong những món ăn lý tưởng cho những ai sợ bị tăng cân. Đặc biệt hơn, hàm lượng chất xơ trong roi cũng ở mức cao nên hãy ăn roi thường xuyên nếu bạn muốn có một vóc dáng mi nhon nhé.

Quả roi giúp giải độc cơ thể

Theo phương cách của dân gian trong việc khử độc cơ thể, người ta thường lấy roi sắc thành nước để uống. Loại nước này rất có lợi cho việc thanh lọc độc tố cho cơ thể, đặc biệt là gan và thận. Khi các cơ quan này được khoẻ mạnh, cơ thể tự khắc sẽ tươi trẻ.

Kiểm soát lượng đường


Một trong những lợi ích lớn nhất của trái roi là giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể ở mức ổn định. Nó đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Ngoài ra, hạt của trái roi nếu tán thành bột khô, dùng làm đồ uống cũng được coi là một loại thuốc chữa bệnh tiểu đường.

Trị tiêu chảy và đầy hơi

Trái roi chứa 93% hàm lượng nước và chất xơ, có thể hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt có ích trong việc điều trị tiêu chảy và đầy hơi.

Giúp làm mát cơ thể trong mùa hè

Do chứa hàm lượng nước cao và khả năng làm mát cơ thể tự nhiên, trái roi được coi là thực phẩm tuyệt vời trong việc làm giảm nhiệt cơ thể trong mùa hè hay khi bị sốt.

Chống nấm, nhiễm trùng

Một hợp chất hữa cơ có chứa trong trái roi có khả năng chống nhiễm nhấm và các vi khuẩn truyền nhiễm khác. Nó cũng giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa, hỗ trợ tăng cường hệ thống tiêu hóa và miễn dịch.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)