Những lợi ích đáng quý của quả cam mà bạn không nên bỏ qua

Google News

Cam là một trong những loại quả có chứa nhiều vitamin bổ dưỡng với sức khỏe con người. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe từ quả cam mà bạn không nên bỏ qua:

Luôn tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn

Ăn các loại cam, hoặc uống nước cam vào mùa lạnh, mùa cúm cũng có thể giúp cơ thể bạn bảo vệ được viêm nhiễm và những bệnh cảm cúm thông thường.

Ngăn chặn virus xâm nhiễm

Tiêu thụ thực phẩm giàu polyphenol có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm virus. Cam có chứa rất nhiều polyphenol là một chất phòng chống virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

Giúp bạn có trái tim khỏe mạnh

Trái cam có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn bằng nhiều cách. Thứ nhất, chúng có chứa nhiều chất xơ – chất quan trọng cho chức năng tối ưu hóa của hệ thống tim mạch. Thứ 2, trong cam chứa chất chống oxy hóa flavonoid, hesperidin làm giảm cholesterol, giảm viêm, và hạ huyết áp.

Có khả năng chống ung thư

Nước cam có nhiều tác động tích cực trong việc phòng chống ung thư nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao có nguồn gốc từ chất flavonoids như hesperitin và nariginin.


Nhung loi ich dang quy cua qua cam ma ban khong nen bo qua

Các vitamin C cao có trong cam cũng như là một chất chống oxy hóa tốt để bảo vệ các tế bào cơ thể.

Tăng cường chức năng não bộ

Vitamin B9 có trong cam thúc đẩy não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí não. Phụ nữ mang thai nên cho cam vào kế hoạch ăn uống của họ vì cam giúp tránh cho bé mắc các rối loạn thần kinh.

Vỏ cam làm giảm dị ứng

Vỏ cam có tính chất chống viêm và kháng histamine. Do đó, khi uống nước cam hay sử dụng cả vỏ cam trong thời gian dài sẽ làm dịu các triệu chứng dị ứng.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)