Những cách chữa bệnh điên rồ nhất thế giới

Google News

Ăn ếch sống, uống nước tiểu bò thậm chí là ăn... phân là cách chữa bệnh mà nhiều nơi trên thế giới áp dụng. Không biết những phương pháp trên có thực sự hiệu quả hay không, nhưng có nhiều bệnh nhân đã nhập viện vì nghe theo các cách chữa bệnh điên rồ này.

Nuốt cá sống chữa bệnh hen
Đây là cách chữa bệnh điên rồ được thực hiện bởi 200 thành viên của gia đình Goud ở Hyderabad, Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ. Họ dùng những con cá mòi nhỏ dài khoảng 5 cm đã được bôi sẵn lớp chất bột vàng – một hỗn hợp gia vị bí mật không thể tiết lộ của 200 thành viên trong gia đình Goud – cho những người bị hen suyễn.
Theo gia đình Goud, công thức bột được một vị thánh Hindu “ban cho” cách đây 170 năm trước và có tác dụng chữa hen rất tốt, được dùng trong suốt 166 năm qua. Tuy nhiên, các nhà nhân quyền cho rằng đây là phương pháp chữa bệnh phản khoa học.
 
Nước tiểu của bò cái "còn trinh"
Từ bao đời, bò cái là linh vật của đạo Hindu. Và nhiều năm nay, một bộ phận người dân theo đạo Hinđu sống tại Agra, Ấn Độ tin rằng, uống nước tiểu của con bò cái còn trinh tiết sẽ giúp họ chữa được bách bệnh.
Vào mỗi buổi sáng, trang trại gia súc DD Singhal, thành phố Agra có nuôi sẵn những “cô bò còn trinh” là nơi cung cấp nước tiểu cho cả làng. Hiện trang trại đã hoạt động hơn 12 năm nay.
Theo quan niệm người dân, nước tiểu tốt nhất là được lấy từ con bò còn trinh tiết và lấy vào thời điểm trước mặt trời mọc. Họ tin rằng uống nước tiểu bò chữa được các căn bệnh như ung thư, tiểu đường, u bướu, lao, dạ dày… hay thậm chí là hói đầu.
 
Chữa bệnh bằng phân dê và bò
Từ thế kỷ thứ 4 tại Trung Quốc, các lương y đã cố gắng chữa nhiều căn bệnh bằng cách đưa cho bệnh nhân phân của những người hiến tặng lành mạnh.
Vào năm 2014, bà Ma Shuang, 77 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc bị mắc ung thư giai đoạn cuối đã dùng phân bò và dê để chữa bệnh. Bằng cách đem phơi khô phân sau đó nghiền thành bột rồi hòa với nước uống, bà Ma dần cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.
 
Kể từ đó dân làng bắt đầu truyền tai nhau “bí quyết” chữa ung thư hiệu quả bằng cách uống hỗn hợp phân bò trộn phân dê. Bà Xian Li, 40 tuổi, cùng làng với bà Ma vốn mắc bệnh phụ khoa. Tin theo lời người đi trước, bà Li làm theo, sau đó bà khẳng định rằng sức khỏe đã ổn hơn trước.
Matxa bằng... rắn
Tại làng Talmey El’Azar, miền bắc Israel, Ada Barak dùng những loài rắn không nọc độc xuất xứ từ Mỹ để mátxa. Theo Ada, việc tiếp xúc về thể chất với sinh vật giúp bệnh nhân khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể, giảm stress, dãn xương cốt và cảm thấy phấn chấn.
 
Ăn ếch sống chữa đau dạ dày
Jiang Musheng, ở Giang Tây, Trung Quốc, có cách chữa bệnh dạ dày và ho rất kỳ lạ: nuốt ếch. Jiang đã mắc bệnh đường ruột và ho mãn tính từ khi 20 tuổi, đến năm 26 tuổi mới khỏi nhờ nuốt ếch sống. Từ đó đến nay Jiang còn thêm vào thực đơn chữa bệnh món chuột và thỏ nhỏ, có hôm ăn đến 20 con chuột sống.
 
Cho ong đốt
Theo bác sĩ Haj Mohamed el-Miniawi ở Cairo, Ai Cập thì “thuốc đắng dã tật”, làm đau cơ thể cũng là một cách chữa bệnh, vì vậy cho ong đốt có thể chữa được bệnh thận, ruột thừa và cả ung thư.
 
Trung tâm ong Cibubar, Jakarta (Indonesia) cũng phát triển những đàn ong để trị bệnh. Dù còn cần những kiểm chứng khoa học nhưng theo nhiều người, nọc ong có chứa những hợp chất cực mạnh có thể tiêu diệt virus gây bệnh.
Theo Thanh Thanh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)