Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được lấy mẫu xét nghiệm lại

Google News

Trong đêm 7/2, Trung tâm y tế của các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lại cho tất cả các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có đi làm vào sáng ngày 8/2.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, những nhân viên này trước đó đã được lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay và có kết quả âm tính. Đây được coi là lần sàng lọc thứ 2 đối với nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi đi vào phục vụ hành khách vào sáng ngày 8/2.
Nhan vien san bay Tan Son Nhat duoc lay mau xet nghiem lai
Các quận huyện đang lấy mẫu xét nghiệm lại cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC
Theo đó, các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 8/2 sẽ được thông báo tập trung tại một địa điểm tại quận, huyện nơi họ cư trú, sau đó nhân viên y tế sẽ đến lấy mẫu xét nghiệm lại SARS-CoV-2.

“Ước tính các quận, huyện có thể lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.000 mẫu. Nhân viên y tế tại các quận, huyện sẽ lấy mẫu xuyên đêm”, ông Dũng cho biết thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, ngành y tế đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1 đến ngày 6/2 và đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên làm việc tại đây. Kết quả xét nghiệm có 7.295 trường hợp âm tính và 5 trường hợp mắc COVID-19.
Theo Đan Phương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)