Người già nhất nước Anh 113 tuổi vẫn tráng kiện như 75 tuổi

Google News

Người già nhất nước Anh là cựu nghệ sĩ piano, từng trải qua thế chiến I và chứng kiến tàu bay Zeppelin tấn công vừa bước qua tuổi 113.

Gladys hồi 2 tuổi rưỡi với cha. (Ảnh: Sky) 
Người già nhất nước Anh sinh ra vào năm máy bay được chế tạo, dự định mừng sinh nhật với một lát bánh và một cốc trà.
Gladys Hooper sẽ đón tuổi 113 với bạn bè và gia đình từ khắp đất nước tới nhà dưỡng lão bà đang sinh sống tại đảo Wright thuộc Ryde."Tôi không thấy có gì khác lắm so với tuổi 75" - Bà nói.
Gladys trong đám cưới ngày 2/9/1922. (Ảnh: Sky) 
Bà Hooper chỉ vừa mới chuyển tới nhà dưỡng lão vào tháng 10 vì bác sĩ yêu cầu sau khi thay xương hông. Trước đó, cụ bà 113 tuổi sống cùng nhà với con trai đã 85 tuổi.
Sinh ra và lớn lên tại Rottingdean gần Brighton, bà đã trải qua Thế chiến I và cả sự kiện Phát xít Đức chiếm Ba Lan rồi phát động Thế chiến II. Sau này, bà trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp, kết hôn năm 1922 với người chồng Leslie đã mất năm 1988.
Hai vợ chồng bà (thứ 2 và 3 từ phải qua). (Ảnh: Sky) 
Cụ bà nước Anh có quan hệ tốt với Amy Johnson, nữ phi công đầu tiên bay từ Anh tới Úc, và được tin là người đầu tiên phát triển công ty cho thuê xe hơi tại Anh, cũng như điều hành trường Kingscliff House, hiện là Đại học Brighton.
Con trai bà, Derek nói "Tôi rất tự hào về mẹ. Bà ấy là một nghệ sĩ tuyệt vời, tôi vẫn nhớ những ngày chứng kiến bà ấy chơi nhạc. Giờ khi thấy tay bà ấy cử động, tôi đoán chắc bà đang nhớ về ngày xưa, những kỷ niệm đem lại hạnh phúc. Nhờ âm nhạc mà bà ấy đã gặp rất nhiều người giúp đỡ bà nhất là trong những năm về sau".
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)