Người đàn ông phát hiện dương tính sau cú ngã chấn thương

Google News

Ông T ở Văn Miếu, Đống Đa bị ngã chấn thương vùng đầu hôm 15/8. Hai vợ chồng ông đi khám, bất ngờ phát hiện cả hai cùng dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội sáng 16/8 cho biết, 12 giờ qua TP ghi nhận 20 ca mắc mới trong đó 2 ca phát hiện tại cộng đồng và 18 ca phát hiện trong khu cách ly.
Trong số này có 2 ca phát hiện qua sàng lọc khu vực nguy cơ cao; 2 ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt; 16 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát.
Nguoi dan ong phat hien duong tinh sau cu nga chan thuong
Ảnh minh họa 
2 ca phát hiện qua sàng lọc khu vực nguy cơ cao là chị T.T.L.P, 47 tuổi và chị N.P.U 17 tuổi ở Chương Dương, Hoàn Kiếm. Hai người này sống trong khu vực phong tỏa, được lấy mẫu theo kế hoạch sàng lọc tại khu vực nguy cơ cao, ngày 15/8 có kết quả dương tính.
2 qua phát hiện qua sàng lọc ho, sốt là hai vợ chồng ông P.T, 77 tuổi ở Văn Miếu, Đống Đa.
Ngày 15/8, ông T bị ngã, chấn thương vùng đầu. Vợ ông T đưa ông đến BVĐK Xanh Pôn khám. Ông T được làm test nhanh dương tính và được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, cho kết quả dương tính. Vợ ông cũng có kết quả tương tự.
16 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát hầu hết đều là F1, hoặc thuộc khu vực phong tỏa. Đáng chú ý có anh N.H.H, 32 tuổi ở Quang Trung, Hà Đông. Anh được xét nghiệm sàng lọc do ở trong khu vực ghi nhận nhiều ca mắc trước đó. Ngày 15/8 cho kết quả dương tính.
Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay): 2.222 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.204 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.018 ca.
Nguoi dan ong phat hien duong tinh sau cu nga chan thuong-Hinh-2
 
Theo Võ Thu/Sức khỏe Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)