Vợ chồng biết xem hôn nhân là tài khoản ngân hàng càng hạnh phúc

Google News

Việc bạn tranh luận thế nào không quan trọng bằng tổng thể tình trạng hôn nhân của bạn. Điều này giúp cho nhiều người trút bỏ được gánh nặng, vì hãy đối mặt với thực tế đi.

Hãy để tài khoản hôn nhân ở con số dương

Gần 80% mâu thuẫn hôn nhân sẽ tồn tại và không giải quyết được. Những mâu thuẫn đó cứ đi theo các cặp vợ chồng suốt cuộc đời này. Bạn đừng nghĩ hôn nhân không có mâu thuẫn, cãi vã mới là hạnh phúc.

Thực tế thì mâu thuẫn là một phần tự nhiên trong tính âm dương của cuộc sống nói chung, đặc biệt là trong các mối quan hệ, vì thế việc có một số khía cạnh tiêu cực trong một cuộc hôn nhân thực chất lại là điều tốt. Miễn là nó cân bằng với các khía cạnh tích cực.

Vo chong biet xem hon nhan la tai khoan ngan hang cang hanh phuc

(ảnh minh họa)

Chúng ta có thể hiểu rằng nếu tài khoản mối quan hệ của một cặp đôi đang có ít “tiền” (nhiều tương tác tiêu cực), thì mỗi lần "rút tiền" (mâu thuẫn) số dư của tài khoản ngày càng gần về 0, hay thậm chí còn tiến đến "bội chi". Do đó, mỗi xung đột đều chứa nhiều rủi ro vô cùng, giống như nó đang đưa mối quan hệ đến bờ vực "phá sản"- chia tay hoặc ly dị.

Từ con số dương, vợ chồng có ''vốn'' để xây dựng hạnh phúc

Những người có tài khoản mối quan hệ ''dương'' không xem mâu thuẫn là những rủi ro nên khi có các xung đột thì họ vẫn hiểu được những cuộc tranh cãi này thật sự vô nghĩa. Thế nên họ chọn cách củng cố mối quan hệ, sửa chữa nó tốt hơn. Việc sửa chữa đó có thể là nụ cười, lời xin lỗi dành cho nhau....

Vo chong biet xem hon nhan la tai khoan ngan hang cang hanh phuc-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Thế mới thất việc duy trì tài khoản mối quan hệ lúc nào ''dương'' thì càng giúp cho hôn nhân bền vững hơn rất nhiều. Miễn khi hai người có một lượng ''tiền'' dự trữ đủ nhiều thì bạn vẫn có thể thoải mái rút tiền mà vẫn duy trì được tài khoản còn dương.

Việc bạn tranh luận thế nào không quan trọng bằng tổng thể tình trạng hôn nhân của bạn. Điều này giúp cho nhiều người trút bỏ được gánh nặng, vì hãy đối mặt với thực tế đi, khi đang hăng say tranh luận thì rất khó để nhớ rằng ta cần bình tĩnh nói ra cảm xúc của mình.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)