Người cũ dùng clip nhạy cảm buộc tôi giao con trai

Google News

18 tuổi, tôi theo người yêu đến TP.HCM sống. Kết quả của tình yêu đó là cái thai trong bụng đang dần lớn. Lúc tôi mang thai ở tháng thứ 5, anh ta chối bỏ trách nhiệm...

Bi kịch người cũ dùng clip nhạy cảm để đòi tiền, đòi con

Tôi năm nay 25 tuổi, lập gia đình được hơn 2 năm và đã có hai con trai. Con trai thứ nhất là kết quả mà tôi đã mắc sai lầm, phải chịu bao cay đắng, uất ức với người cũ. Con trai thứ hai nay hơn 1 tuổi, là kết quả tình yêu của vợ chồng tôi.

Hiện, tôi vẫn dành tình yêu đặc biệt cho cả hai con. Điều tôi thấy hạnh phúc và may mắn là người chồng hiện tại rất yêu con trai đầu của tôi. Nhìn anh trò chuyện, hướng dẫn, chở con riêng của vợ đi chơi mỗi chiều đi làm về tôi thầm biết ơn cuộc đời, biết ơn anh. Nhờ có anh mà tôi mới có thể vực mình qua nỗi đau, không còn làm những điều dại dột nữa.

Nguoi cu dung clip nhay cam buoc toi giao con trai

Người đàn ông đầu tiên đến với tôi vào 7 năm trước, khi đó  tôi hơn 18 tuổi, tôi gặp anh trong quán nước khi đến đó dự sinh nhật bạn cùng lớp.

Gặp nhau lần đầu, tôi bị cuốn hút bởi sự đẹp trai, ga lăng của anh. Tất nhiên, khi quen nhau, tôi không biết anh là người đàn ông đã có gia đình. Rồi tôi yêu anh.

Ba mẹ biết chuyện đã cấm cản, dọa nạt tôi, thậm chí cắt tiền tiêu vặt. Nhưng càng bị cấm đoán, tôi càng quyết yêu anh, đến với anh bằng được.

Cuối năm học lớp 12, tôi bỏ thi tốt nghiệp, bỏ nhà theo anh đến Sài Gòn thuê phòng trọ sống. Ở đây được 2 tháng, tôi phát hiện mình đã mang thai ở tháng thứ 5. Cũng lúc đó, vợ anh phát hiện chồng ngoại tình.

Chị tìm đến đánh ghen, làm um xùm. Tôi nhục nhã, ê chề khi bị chị mắng chửi, xé áo. Lúc đó, tôi mới biết những lần anh xa tôi mấy ngày mà không liên lạc được là để về với vợ con.

Tôi cứ ngỡ anh sẽ đứng ra bảo vệ mình. Nhưng không, anh bỏ mặc tôi từ đó. Lúc rời đi, anh còn nói: "Chưa chắc cái thai đã là của tôi". Câu nói ấy như xát muối vào tim tôi.

Tôi đi tìm việc làm, kiếm tiền nuôi con. Cuộc sống lúc đó khó khăn trăm bề. Rồi chuyện đến tai ba mẹ. Tôi được ba mẹ đón về chăm sóc, giúp tôi chăm con nhỏ.

Khi con được 3 tuổi, tôi mới quen chồng hiện tại. Anh yêu tôi và con trai riêng của tôi. Anh còn giúp tôi có cuộc sống vui hơn, được đi học nghề và làm nghề trang điểm như hiện tại.

Nhưng cuộc sống của tôi bỗng bị xáo trộn khi hơn một tháng qua, người cũ tìm đến, nói tôi là người mẹ hư hỏng, bỏ nhà theo trai thì không thể nuôi được con nên người.

Anh ta đưa ra những clip vui vẻ giữa tôi và anh năm xưa, yêu cầu tôi phải cho anh ta nuôi con và 300 triệu đồng. Nếu tôi làm căng, báo công an hay làm việc gì đó, anh ta sẽ gửi các clip cho chồng và bố mẹ chồng tôi.

Chuyện của tôi chồng đã biết, nhưng bố mẹ chồng thì không rõ ngọn ngành. Ông bà rất yêu tôi, vì vậy, tôi không muốn mất điều đó. Tôi nên làm gì để buộc anh ta hủy bỏ toàn bộ clip nhạy cảm, để tôi được nuôi con, không bị mất hình ảnh trước bố mẹ chồng.

Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Làm gì khi bị kẻ xấu sử dụng clip nhạy cảm tống tiền?

Khi có người liên lạc yêu cầu đưa tiền vì họ giữ các clip nhạy cảm của bạn và sắp tung lên mạng, cần bình tĩnh kiểm tra tính xác thực - chuyên gia tâm lý tội phạm khuyên.

Trong giai đoạn hiện nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, kéo theo nguy cơ bị lộ, mất thông tin bí mật đời tư, đặc biệt là các clip nhạy cảm. Những người xấu có thể dùng các clip nóng để thực hiện hành vi phạm tội, trong đó có việc tống tiền. Khi bị một người sử dụng clip nhạy cảm để tống tiền, cần xử lý như thế nào?

Nguoi cu dung clip nhay cam buoc toi giao con trai-Hinh-2

Chuyên gia Tâm lý tội phạm, tiến sĩ Đoàn Văn Báu, có bài viết hướng dẫn cách xử lý tình huống này.

Theo chuyên gia, để không bị kẻ xấu để dọa, mỗi người cần nâng cao ý thức đề phòng, có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân. Trong sinh hoạt, đặc biệt là quan hệ nam nữ… cần tránh không để bị ghi hình.

Mọi trường hợp bị người lạ sử dụng clip, hình ảnh nhạy cảm để tống tiền, cần phải trình báo với cơ quan công an.

Khi bị tống tiền cần xử lý theo các bước:

1. Bình tĩnh, kiểm tra tính xác thực về việc người giữ clip nhạy cảm

Khi kẻ xấu liên lạc yêu cầu đưa tiền vì họ đang giữ các clip nhạy cảm, sẵn sàng tung lên mạng, đưa cho người thân, cơ quan để hạ uy tín, ảnh hưởng đến công việc, hạnh phúc gia đình…, việc đầu tiên bạn cần làm là bình tĩnh, không vội vàng chấp nhận và nhanh chóng kiểm tra tính xác thực của thông tin. Nếu chấp nhận yêu cầu ngay, bạn sẽ kích thích lòng tham của kẻ gian và hoàn toàn không có khả năng thu giữ được toàn bộ clip nhạy cảm, tiếp tục bị tống tiền.

Việc kiểm tra thông tin về người đang giữ clip rất quan trọng, không chỉ giúp chúng ta đánh giá được tính chất, mức độ nguy hiểm mà còn loại bỏ được trường hợp họ không giữ clip nhưng vẫn đe dọa tống tiền.

Có thể kiểm tra bằng cách hỏi về các thông tin có liên quan đến clip nhạy cảm mà họ đang giữ. Nếu từ chối trả lời, cần vờ không quan tâm và cho rằng thông tin của họ là không có căn cứ vì mình không có clip, cần yêu cầu chứng minh.

Phải có thái độ nhẹ nhàng, không nên bất cần, thách thức, tránh trường hợp kẻ xấu bực tức thực hiện hành vi phát tán clip. Mục đích của họ là muốn chiếm đoạt tiền nên sẽ tìm cách để chứng minh cho nạn nhân nhận thấy mình đang giữ clip (họ có thể nói cường điệu hóa tính chất nguy hiểm), việc phát tán clip không phải là mục đích chính.

2. Khôn khéo thương lượng, dùng kế hoãn binh

Sau khi xác thực về việc người lạ đang giữ clip nhạy cảm, cần tỏ thái độ hợp tác, sẵn sàng chấp nhận mọi yêu cầu, làm cho họ chủ quan mất cảnh giác. Cần phải hỏi rõ yêu cầu như: cần bao nhiêu tiền, phương thức giao tiền, địa điểm giao tiền.

Sau khi nghe yêu cầu, bị hại cần thỏa thuận lại về việc đảm bảo clip không bị phát tán. Có thể đặt câu hỏi: làm thế nào để biết họ sẽ giao toàn bộ clip và không phát tán, liệu sau này có phát tán nữa hay không. Cần nói rõ nếu không chấp nhận thỏa thuận, bạn sẽ không đáp ứng yêu cầu họ. Tuy nhiên, nếu kẻ xấu bất chấp, không quan tâm đến yêu cầu này, cần phải tiếp tục “xuống nước”..

Cần phải dùng kế hoãn binh nhằm kéo dài thời gian, đồng thời làm cho họ nhận thấy khả năng thực tế về việc chúng ta chấp nhận thực hiện theo yêu cầu. Có thể thương lượng nhận tiền nhiều lần vì lý do khó khăn về tài chính hoặc thương lượng về phương thức một bên giao tiền, một bên giao clip, có thể giao một lần hoặc nhiều lần.

3. Trình báo sớm công an

Nếu phát hiện bị đe dọa, hãy báo cho cơ quan công an, hoặc sau khi thương lượng báo luôn. Đề phòng trường hợp họ theo dõi, việc báo cho cơ quan công an cần phải thực hiện cách kín đáo.

Có thể nhờ người thân trình báo hoặc gọi điện cho cơ quan công an, nói rõ tình thế hiện tại, yêu cầu nhà chức trách cử người phối hợp xử lý vụ việc.

Chỉ cơ quan công an mới có khả năng chặn đứng hành vi tống tiền, thu giữ toàn bộ clip nhạy cảm, giữ bí mật về vụ việc tránh ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự, hạnh phúc gia đình… Vì vậy, trong tình huống này, cho dù bị đe dọa thế nào cũng cần phải trình báo vụ việc, phối hợp với cơ quan công an để xử lý vụ việc.

Theo Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)