Mẹo chống say xe nhanh và hiệu quả

Google News

Dưới đây là những mẹo chống say xe tự nhiên  và hiệu quả đã được nhiều người sử dụng:

Ngồi cùng hướng với xe
Trong trường hợp đi tàu hay xe ô tô có hàng ghế đối diện nhau, bạn nên lựa chọn ghế thuận chiều với chiều di chuyển của xe. Tránh ngồi quay ngước lại bởi như vậy càng khiến bạn khó chống say xe hơn.
Đồng thời, hạn chế nhìn qua cửa kính hai bên rìa bởi các xe, vật di chuyển xung quanh cũng sẽ làm bạn chóng mặt và say nhanh hơn.
Không ngồi ở cuối xe
Bạn nên lựa chọn ghế đầu để ngồi bởi vị trí này êm và không bị xóc khi xe đi vào đường xấu. Có thể dùng bông gòn nhét vào hai tai, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi không nghe tiếng động cơ gầm rú.
Meo chong say xe nhanh va hieu qua
 Vỏ quýt chống say xe.
Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành
Đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.
Tránh ăn no trước khi lên xe
Trước khi đi, hãy cố gắng tránh ăn quá no hoặc uống đồ có cồn . Tuy nhiên, bạn cũng đừng bước lên xe với cái bụng rỗng.
Vỏ quýt
Tinh dầu có trong vỏ quýt sẽ giúp bạn đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn. Do vậy, hãy nhớ mang theo 1 quả quýt hoặc cam theo khi đi xe. Cần chú ý thêm là tuyệt đối không đọc bất cứ thứ gì như sách báo/điện thoại di động hay laptop... Hãy hạn chế tối đa việc nhắn tin vì các hành động này làm cho tiền đình phải hoạt động mạnh hơn bình thường, gọi điện thoại thì có thể được.
Ấn huyệt nội quan
Trong trường hợp bị say xe, bạn có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quan (huyệt nội quan nằm ở bên khớp cổ tay, trên vân ngang cổ tay, khoảng giữa ngón tay giữa và gân mu bàn tay.
Gừng tươi
Giống như vỏ quýt, gừng tươi là dược liệu tự nhiên giúp bạn chống say xe hiệu quả.
Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay, lúc ngồi trên xe ôtô, bạn hãy đặt ở dưới lỗ mũi để cho mùi hăng và cay bay vào trong mũi.
Cũng có thể cắt một miếng gừng và lấy băng dính dán vào rốn. Ngoài ra, trà gừng cũng là một phương pháp hữu hiệu.
Bạn có thể uống trước trà gừng khi đi. Ngậm kẹo gừng cũng là một giải pháp, chất ngọt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn não.
Bánh mì, trái cây và sữa đậu nành
Bánh mì có tác dụng hấp thụ bớt lượng axit có trong dạ dày, khiến bạn giảm bớt cảm giác nôn nao.
Trái cây khô sẽ làm dịu thần kinh cảm giác của bạn khi bị say xe. Ngoài ra, trong trái cây khô còn chứa nhiều natri, có tác dụng giúp giảm nhẹ triệu chứng say tàu xe.
Trong trường hợp bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày do say tàu xe, hãy uống sữa đậu nành.
Loại thực phẩm này có thể giúp thư giãn dạ dày và giảm cảm giác chóng mặt, hoa mắt.
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)