Mẹ chồng tương lai mỉa “đũa mốc chòi mâm son”, nàng dâu đáp khiến bà xin cưới vội

Google News

"Mẹ chồng tương lai em tôn trọng thật nhưng cái cách nhìn nhận, đánh giá con người một cách phiến diện, áp đặt như bà đúng là không thể chấp nhận được...", cô gái tâm sự.

Hầu hết các cô gái đều coi lần đầu ra mắt nhà chồng tương lai là việc tối quan trọng có ý nghĩa "sống còn" quyết định tới chuyện tình cảm tương lai của mình với bạn trai. Ngày hôm đó, họ luôn cố gắng thể hiện bản thân để được lòng bố mẹ chồng tương lai. Tuy nhiên cũng có 1 số người lại có quan niệm ngược lại. Họ xem buổi đầu ra mắt chỉ như 1 màn chào hỏi để hai bên hiểu qua về nhau. Khi có khúc mắc họ sẵn sàng lên tiếng thể hiện suy nghĩ của mình. Giống cô gái trong câu chuyện mới được chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.
Cô gái ấy kể: "Bạn trai em làm kỹ sư xây dựng, hiện đang làm trưởng phòng kỹ thuật của một công ty xây dựng lớn có tiếng trong thành phố. Còn em đơn giản chỉ là cô nhân viên văn phòng lương không quá 8 triệu.
Me chong tuong lai mia “dua moc choi mam son”, nang dau dap khien ba xin cuoi voi
Ảnh minh họa.
Hai đứa yêu nhau 2 năm thì anh đề nghị dẫn em về nhà giới thiệu gia đình, xin cưới. Hôm ấy, bước tới cửa nhà anh, nhìn cơ ngơi 5 tầng mặt phố lớn của gia đình anh ấy em cũng khá bất ngờ. Trong suốt thời gian hai đứa hẹn hò anh hầu như chẳng bao giờ kể cho em nghe về gia cảnh nhà anh. Em cũng không hỏi, chỉ thấy anh giản dị, hiền lành lại có tài nên em yêu.
Bố mẹ anh ngồi đợi sẵn đợi em ở phòng khách. Thấy em bố anh niềm nở chào mời chứ mẹ anh ngồi im nhìn em không chớp mắt. Em cúi người chào bà, nhẹ nhàng đặt túi hoa quả trên tay xuống bàn. Không ngờ bà chỉ luôn túi quả, lạnh giọng bảo: 'Mấy thứ đồ này cháu mua ngoài chợ phải không. Nhà bác trước giờ chỉ ăn hoa quả nhập khẩu hoặc ít ra thì cũng phải mua trong siêu thị uy tín. Hàng không xuất xứ này nhà bác không muốn dùng'.
Bà nói làm em sững người, tình huống này đúng là ngoài sức tưởng tượng nên em gần như bị đơ tại chỗ. Còn chưa kịp lên tiếng đáp lại, mẹ anh đã hỏi dồn từ gia thế, bố mẹ làm gì, tới em học gì, làm ở đâu, lương tháng bao nhiêu.
Nghe em kể em làm văn phòng, lương vài triệu, mẹ anh nhếch miệng cười mỉa: 'Xem ra địa vị cháu thấp mà tầm nhìn của cháu cũng xa rộng ra trò. Để tiếp cận được thằng K. nhà bác, chắc cháu phải đầu tư không ít công sức đâu nhỉ?'.
Em ớ người hỏi lại mẹ anh: 'Ý bác là sao ạ?'.
Bà tiếp tục cười nhạt: 'Thông minh như cháu mà không hiểu ý của bác sao? Thế thôi để bác nói thẳng, cháu không hợp làm dâu nhà bác đâu. Cháu nên tìm người nào tương xứng để lấy chứ đừng mơ ước cao xa, 'đũa mốc đòi chòi mâm son', khó lắm.
Tới đây thì em hết nhịn nổi. Mẹ chồng tương lai em tôn trọng thật nhưng cái cách nhìn nhận, đánh giá con người phiến diện, áp đặt như bà đúng là không thể chấp nhận được. Vậy là kể cả là lần đầu gặp mặt, em cũng thẳng thắn nói luôn:
'Bác ạ, chuyện tình cảm của cháu với anh K. xuất phát từ cảm xúc chân thành của cả 2. Cháu tin và cảm mến tính cách con người của anh ấy nên mới xác định chuyện tương lai lâu dài với K. chứ không hề tính toán chuyện 'đũa mốc chòi mâm son' như bác nói. Có thể xuất phát điểm của cháu kém anh K. Gia đình cháu không điều kiện bằng nhà bác. Sự nghiệp của cháu không bằng anh K. nhưng cháu chưa bao giờ nghĩ mình là 'đũa mốc'. Cháu được bố mẹ nuôi ăn học thành người, có công ăn việc làm tự nuôi sống bản thân, không phụ thuộc ai cả nên không có ý định tìm 'mâm son' nào để gửi thân bác ạ.
Còn nếu bác thấy cháu không có đủ các tiêu chuẩn cần thiết để về làm dâu nhà bác, cháu luôn vui vẻ tôn trọng tâm ý của bác.
Nói rồi em đứng lên xách túi xin phép ra về nghĩ thế là thôi, tình yêu 2 năm của mình kết thúc tại đây. Không ngờ em còn chưa kịp quay người, mẹ anh đã giữ tay kéo lại: 'Cháu khảng khái thế bác thích lắm. Những lời nói vừa rồi là bác thử lòng cháu 1 chút thôi. Bác luôn mong muốn có 1 nàng dâu hoạt bát, bản lĩnh để có thể cùng con trai bác vượt mọi sóng gió cuộc đời. Xem ra con trai bác cũng biết chọn vợ đó. Giờ thì bác yên tâm về hai đứa rồi'.
Đấy, ngày đầu về ra mắt nhà bạn trai của em diễn biến căng từng phút như thế đó. Giờ thì mọi chuyện đã ổn, chúng em đang rục rịch chuẩn bị cưới. Không ngờ sự thẳng thắn tới 'bất chấp' của em lại được lòng mẹ chồng các chị ạ".
Nhiều người cứ cho rằng, ngày đầu ra mắt nhà bạn trai là phải thể hiện thật tốt để lấy lòng bố mẹ chồng kiểu "đầu có xuôi, đuôi mới lọt". Song trong tình huống trên, gặp mẹ chồng tương lai quá tính toán, xét nét thì cách ứng xử thẳng thắn của cô gái này được chị em rất ủng hộ. Nhiều người cùng quan điểm với cô, bản thân có thế nào, cứ thể hiện thế đó. Nếu hai bên chấp nhận được nhau thì đi tiếp, không thì dừng lại, còn hơn giờ "diễn" tốt, sau về "sống dở" mới là khổ.
Theo Trí thức trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)