Bí kíp để luôn được yêu quý cho các nàng sắp ra mắt nhà chồng

Google News

Để không cảm thấy lúng túng, lo lắng và hồi hộp khi chuẩn bị về ra mắt nhà bạn trai, các cô gái cũng hãy tự "bỏ túi" cho mình một vài bí quyết sau để tránh sai sót và giành được thiện cảm của gia đình chàng!.

1. Chọn quà phù hợp
Để lấy được cảm tình của các bậc phụ huynh trong lần đầu tiên ra mắt, bạn không thể đến tay không được. Vì ngoài giá trị vật chất nó còn thể hiện sự chu đáo, quan tâm của bạn giành cho gia đình bạn trai.
Tốt nhất hãy hỏi ý kiến của chàng và nhờ chàng gợi ý về món quà. Còn không, bạn hãy đem theo một chai rượu vang hoặc một món bánh, giỏ trái cây. Sáng tạo hơn một chút, hãy nghĩ tới những món quà đặc biệt để gây ấn tượng khó phai.
Bi kip de luon duoc yeu quy cho cac nang sap ra mat nha chong
Ảnh minh họa. 
Một lưu ý khi chọn quà cho gia đình bạn trai, đó là chọn những món đồ không nên nên quá đắt tiền. Kể cả khi gia đình bạn trai rất khá giả. Bạn không cần phải lấy lòng “nhà trai” bằng vật chất, hãy kính biếu họ sự chân thành và khác biệt.
2. Lựa chọn trang phục phù hợp
Lần đầu về ra mắt nhà bạn trai, bạn nên ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng sạch sẽ, không nên quá cầu kỳ và cũng không nên xuề xòa quá. Bạn cũng nên lựa chọn một bộ trang phục ưng ý nhất đã từng mặc ít nhất 1- 2 lần, tránh chọn một bộ cánh chưa diện lần nào để tránh gặp phải sự cố đáng tiếc như bị bục chỉ, tuột khuy...
Bạn cũng cần thật tươi tắn vào ngày ra mắt này, vì thế hãy tô son điểm phấn chút ít để gương mặt trông có sức sống hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tránh trang điểm cầu kỳ hay những chi tiết nhỏ như đầu tóc, phụ kiện của bạn cũng sẽ bị để ý kỹ nên cố gắng đừng nhuộm tóc màu quá nổi hay phụ kiện rườm rà.
3. Nên nấu nướng, nếu không hãy chủ động rửa bát
Nhà chồng nào cũng thích một cô con dâu nhanh nhẹn, đảm đang nên nếu bạn muốn ghi điểm thì hãy chủ động đề nghị nấu ăn. Khi không giỏi nấu nướng thì hãy yên lặng giúp đỡ những công việc vặt quanh bếp, đừng cố thể hiện nếu chưa đủ tự tin.
Khi bạn… chẳng biết gì về nấu nướng. Cứ thú nhận thẳng, đừng cố quá thành quá cố và làm loạn hết mọi thứ lên, chẳng may lại gây ấn tượng xấu. Hãy trao đổi trực tiếp với bạn trai và nhờ chàng “nói khéo” với mẹ, trước khi bạn ra mắt. Ít nhất thì mẹ sẽ không bị… shock.
Bạn vẫn có thể gọi điện hỏi han trước để xem mình có thể giúp gì từ xa như mua một loại đồ mà ở quê không có chẳng hạn. Sau đó thì nhận phần rửa bát. Rửa bát nhà bạn trai chẳng đáng sợ đến thế đâu, người ta cứ làm quá lên thôi!
4. Đừng quá "lố"
Cho dù bạn được mời “hãy tự nhiên như ở nhà”, đừng bao giờ làm như vậy! Kể cả khi bố mẹ chàng tỏ ra rất thích bạn, bạn vẫn là khách, vẫn được hưởng những ưu đãi của khách, đi kèm với nó là nghĩa vụ của một vị khách.
Quan trọng nhất vẫn là màn trình diễn của bạn trong bữa cơm gia đình. Hãy thảo luận thật kĩ với chàng để đề phòng trường hợp gia đình chàng có những quy tắc bàn ăn “trên trời”. Nhớ là đừng uống rượu bia và nói to cho dù tửu lượng của bạn thuộc hàng khủng.
5. Hạn chế thể hiện tình cảm quá lố với người yêu
Dù bạn có làm gì, đừng hôn nhau trước mặt gia đình anh ấy, bởi điều đó có thể khiến họ mất thiện cảm với bạn và cảm thấy không được tôn trọng.
Khi gặp gia đình người yêu lần đầu tiên, hãy hạn chế những cử chỉ thân mật. Chỉ nên dừng ở một vài cái hôn phớt lên má hoặc những cái ôm nhẹ, đủ để gia đình anh ấy thấy hai người thực sự có tình cảm và quấn quýt nhau.
6. Giao tiếp hoạt bát
Một trong những điểm mà mọi người sẽ xem xét khi bạn về ra mắt đó chính là lời ăn, tiếng nói, thái độ và cách hành xử của bạn. Hãy giữ ý ngay từ những việc nhỏ nhất như chào hỏi, đi đứng, nói năng, xưng hô...
Bạn nhớ chào hỏi mọi người to và rõ ràng. Hãy thống nhất từ trước với bạn trai để anh ấy chào mọi người và bạn chào theo, tránh được trường hợp nhầm lẫn ngôi thứ. Khi nói chuyện với người lớn, bạn nhớ thưa gửi đàng hoàng.
Bình thường bạn có thể thoải mái cười nói khi đi cùng lũ bạn, ăn uống thả ga khi ở nhà cùng bố mẹ hay bắt bạt người yêu lúc hai người bên nhau... Còn khi đến ra mắt nhà người yêu vào dịp Tết, tuyệt đối đừng để mất điểm vì sự tự nhiên quá đà sẽ làm cho mọi người thiếu thiện cảm.
Bên cạnh chuyện hỏi han thông tin bạn cũng nên chuẩn bị vài câu chuyện cười nho nhỏ để tạo không khí vui vẻ ấm áp. Đừng chỉ ngồi cười hay chỉ mẹ chàng hỏi gì bạn trả lời đấy, hãy tự tin hỏi thăm sức khỏe, công việc mọi người.
Theo Trúc Chi/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)