Mẹ chồng đi ăn cưới nửa ngày, cháu 1 tháng khát sữa khóc khản cổ

Google News

'Vừa mở cổng đã nghe thấy tiếng con em khóc oe oe. Chạy vội vào, em thấy bà cứ bế thằng bé tay còn rung lắc mạnh để ru ngủ'.

Em mới sinh con được một tháng 3 ngày thì đứa bạn thân cưới. Vì nhà gần mà trước cưới em nó cũng nhiệt tình rồi nên giờ em gửi con cho mẹ chồng để đi ăn cưới bạn.

Nếu mà trời không nắng nóng là em cũng đưa con theo rồi, đỡ phải nhờ vả ai cho phiền hà. Nhưng dạo này thời tiết nắng nóng nên em buộc phải để con ở nhà cho bà trông, mình đi tranh thủ rồi về.

Me chong di an cuoi nua ngay, chau 1 thang khat sua khoc khan co

Mặc dù không yên tâm để mẹ chồng trông cháu nhưng không còn cách nào khác nên em đành vậy. Mẹ chồng em tính hay quên, chăm cháu nhỏ thì vụng không để đâu cho hết.

Trước khi đi em đã viết ra giấy rõ ràng các cữ ăn sữa, mỗi cữ ăn bao nhiêu, mấy giờ thì thay bỉm, nếu con vệ sinh nhẹ, vệ sinh nặng thì lau chùi thế nào… Mọi thứ em đều ghi rất tỉ mỉ bằng các gạch đầu dòng.

Thấy em ghi chép tỉ mỉ, mẹ chồng cười bảo: “Được rồi, mẹ nhớ mà, 2 đứa cứ đi sớm rồi liệu mà về kẻo thằng bé khóc lại khổ”.

“Vâng, con đi tranh thủ rồi về luôn. Mẹ nhớ đọc và làm theo những gì con dặn trong tờ giấy này nhé”.

Vợ chồng em đi sau nên bị chậm hơn so với dự định lúc đầu 1 tiếng, là 1h hai đứa mới về đến nhà. Vừa mở cổng đã nghe thấy tiếng con em khóc oe oe trong nhà. Chạy vội vào thì em thấy bà cứ bế thằng bé tay còn rung lắc mạnh để ru cháu ngủ mà cháu không chịu ngủ.

Me chong di an cuoi nua ngay, chau 1 thang khat sua khoc khan co-Hinh-2

Em bực lắm còn chưa kịp nói gì thì mẹ chồng em đã chửi um lên:

“Chúng mày đi ăn xong còn ở lại rửa bát luôn hả mà giờ mới về, có biết thằng bé nó khóc lắm không. Tao dỗ mãi không nín đây này”.

“Mẹ cho cháu uống mấy cữ sữa, mẹ cho cháu ăn no chưa mà để nó khóc thế này?”.

“Tao cho ăn rồi, còn bao nhiêu cữ thì ai mà nhớ, cứ thấy đói là tao cho nó ăn sao mà nhớ được bao nhiêu cữ”.

“Thế mẹ không đọc tờ giấy con ghi cho mẹ à. Mất công con ghi buổi sáng để dặn dò mẹ. Mẹ không biết thì phải xem con ghi thế nào chứ”.

Vậy là bà lại nổi khùng lên cãi ngang:

“Tao còn bế nó, nó khóc như bị ai đánh thì làm gì còn mắt đâu mà đọc giấy của mày nữa. Lần sau đi đâu thì đưa nó đi theo, tao không trông cho nữa”.

Em bực mình chả thèm nói gì thêm, lâu lắm mới gửi được bà 1 tí để vợ chồng ra ngoài mà cũng không được. Em không biết được liệu sau này con lớn hơn em đi làm rồi thì bà ở nhà chăm cháu thế nào đây. Lúc đấy chắc mẹ chồng con dâu suốt ngày cãi nhau mất. 

Theo NQ /VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)