Mẹ bầu không biết điều này sẽ hối hận cả đời

Google News

Mẹ bầu không biết điều này sẽ hối hận cả đời - nhớ bỏ túi nhé

Khi mẹ bầu bị cúm, thai nhi có nguy cơ phải đối diện với hàng loạt vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, sự phát triển toàn diện lẫn tính mạng, nhất là trong những tháng đầu thai kì như các dị tật bẩm sinh, sẩy thai hoặc sinh non v.v… Ngoài ra, hắt hơi, chảy mũi, đau nhức đầu v.v…, những triệu chứng điển hình của cảm cúm sẽ làm mẹ bầu thêm mệt mỏi, kiệt sức. Vì vậy, điều trị cúm khi mang thai là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng.
Me bau khong biet dieu nay se hoi han ca doi
 
Nguyên nhân gây sổ mũi nghẹt mũi ho thai kỳ
Do hàm lượng cao estrogen trong thời kỳ mang thai khiến các màng mũi bị sưng và đóng dịch nhầy. Chưa kể, lượng máu tăng trên toàn cơ thể khi mang thai làm sưng phù những mạch máu nhỏ trong màng mũi và khiến đường thở bị thu hẹp.
Cách chữa cảm cúm
Ăn tỏi
Bạn có thể dùng dung dịch tỏi để tránh cúm bằng cách giã tỏi cho nhỏ ra rồi cứ thế uống với nước sẽ có tác dụng nhanh chóng. Làm như vậy có thể hơi khó uống một chút vì vị hăng hăng của tỏi khiến bạn khó chịu, nhưng bạn sẽ rất hài lòng với tác dụng mà nó đem lại. Trong quá trình mang thai bạn có thể ăn tỏi nhiều hơn bình thường cũng được. Ví như trong quá trình xào rau bạn cho tỏi nhiều hơn, ăn bữa sáng cho giấm tỏi sẽ giúp bạn phòng tránh cúm.
Xông mũi
Chị em hãy thử chùm một chiếc khăn lên đầu vào ghé mặt vào một ly nước nóng. Xông hơi thế này giúp dễ thở khi bà bầu bị nghẹt mũi. Để thông mũi đạt hiệu quả, có thể thêm tinh dầu trà xanh hoặc vài nhánh tỏi đập dập vào ly nước khi xông hơi.
Nhỏ mũi bằng nước muối sinh lí
Nước muối sinh lý 0.9% dùng để vệ sinh mũi phải được bác sĩ tư vấn cho bà bầu. Ngoài ra, khi chăm sóc bà bầu giảm cảm cúm có thể tự pha dung dịch nước muối loãng (1/4 thìa muối trong một chén nước) để vệ sinh mũi. Đây là dung dịch không hóa chất và an toàn cho bà bầu. Cũng có thể pha một thìa muối vào một cốc nước ấm để bà bầu súc miệng.
Me bau khong biet dieu nay se hoi han ca doi-Hinh-2
 
Phòng tránh cảm cúm cho bà bầu
- Để phòng tránh cảm cúm bạn tích cực ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C, uống nhiều nước, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối thường xuyên. Uống nhiều nước để làm loãng đờm và thải độc tố. Uống nước mật ong thêm gừng hoặc chanh nóng.
- Bạn nên cẩn thận mang trong mình một chiếc áo mưa. Vì tháng này mưa thất thường lắm. Nếu bị mưa bạn sẽ bị cảm đấy.
- Tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm vì bà bầu có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.
- Trong khi ngủ bạn nên đề phòng bị ngạt mũi bằng cách nằm không rọi quạt vào mặt, lấy một chiếc khăn mỏng đặt lên cổ. Tra thuốc nhỏ mũi.
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)