Luộc gà đông lạnh nhớ làm theo cách này

Google News

Tết Nhâm Dần sắp tới, nếu phải luộc gà đông lạnh, bạn đừng bỏ qua những bí kíp này nhé.

Thịt gà là món không thể thiếu trên mâm cỗ ngày Tết. Việc luộc gà cho ngon, không bị nứt da không phải việc dễ. Luộc gà đông lạnh sao cho khéo lại càng khó. Nhược điểm của gà đâu lạnh là thịt sau khi rã đông thường bị bở, da không giòn, ăn hay bị nhạt thịt.

Để thịt gà đông lạnh luộc lên vẫn ngon ngọt như gà tươi, đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn có món gà luộc ngon cho những mâm cỗ trong dịp Tết Nhâm Dần sắp tới.

Cách trữ đông thịt gà

Đầu tiên, bạn cần phải chú ý ngay từ khâu trữ đông. Thịt gà sau khi làm sạch không nên bỏ ngay vào tủ lạnh mà phải để thật ráo nước. Phần da bên ngoài có thể dùng khăn giấy để thấm hết nước. Có thể úp ngược phần bụng xuống để bên trong ráo nước. Phải để gà thật khô rồi mới dùng nilon hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mới chuyển sang cấp đông. Cách này giúp thịt gà không bị mất nước, khi rã đông cũng ít bị chảy nước, không mất chất và không bị bở.

Luoc ga dong lanh nho lam theo cach nay

Cách rã đông thịt gà

Bạn cần chú ý đến khâu rã đông để thịt gà không bị bở. Trước khi chế biến, hãy bỏ thịt gà từ ngăn đá xuống ngăn mát và để ít nhất 2 tiếng để thịt thay đổi nhiệt độ từ từ. Khi rã đông vẫn phải giữ thịt gà trong túi nilon để thịt gà không bị mất nước.

Luoc ga dong lanh nho lam theo cach nay-Hinh-2

Không nên để thịt gà ra ngoài tủ lạnh để rã đông vì như vậy thịt sẽ rất dễ nhiễm khuẩn.

Không nên rã đông bằng lò vi sóng vì nó có thể khiến thịt gà không được rã đông hoàn toàn, bên ngoài bị chín còn bên trong vẫn cứng.

Cách luộc gà đông lạnh

Khi thịt gà đã tan đá hoàn toàn, bạn có thể mang ra ngoài chế biến. Nếu bạn không tuân thủ nguyên tắc này, thời gian luộc thịt gà sẽ kéo dài hơn và khiến thịt bị tơi, khô, mất chất ngọt.

Khi luộc, hãy đặt con gà nằm ngửa trong nồi, lưng quay xuống đáy nồi. Làm như vậy, thịt sẽ chín đều hơn bởi lưng gà lâu chín hơn các bộ phận khác. Sau đó, hãy đổ nước mát ngập con gà.

Lưu ý, không dùng nước nóng để luộc gà vì nước nóng sẽ khiến gà dễ bị nứt da, thâm đen, da gà không dai ngon nữa.

Luoc ga dong lanh nho lam theo cach nay-Hinh-3

Khi luộc, hãy đậy vung để nhiệt được lan tỏa đều trong nồi, giúp thịt gà nhanh chín, giảm thời gian nấu và da gà sẽ dai hơn, thịt vẫn giữ được độ ngọt.

Thời gian luộc gà có thể từ 45 đến 60 phút ở mức lửa nhỏ. Khi gà chín, hãy vớt ngay ra vào bát nước sôi để nguội và để gà nguội hẳn thì vớt ra để ráo nước. Cách luộc này giúp da gà căng, có màu sắc đẹp.

Khi thịt ráo nước thì dùng mỡ gà đã rán quét một lớp mỏng lên da để tạo màu vàng óng, căng mượt. Cuối cùng là chặt miếng và xếp gà ra đĩa.

Luoc ga dong lanh nho lam theo cach nay-Hinh-4

Chúc các bạn thành công.
Theo Vũ Ngọc/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)