Loại rau tươi ngon, ăn nhiều tăng cường miễn dịch

Google News

Đây là loại rau không nhiều người biết đến nhưng đặc biệt tươi ngon vào mùa đông, bạn đừng nên bỏ qua.

Đây là loại rau không phổ biến lắm ở các chợ nhưng đặc biệt tươi non, rất thích hợp để chế biến các món ngon bồi bổ sức khỏe vào mùa đông: Rau đậu Hà Lan.

Vào mùa đông, khi khí hậu khô hanh hơn, lượng vận động giảm sút, cơ thể dễ xuất hiện các triệu chứng như khô miệng, khó tiêu, táo bón.

Lúc này, chúng ta nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, không nên ăn quá nhiều các món ăn khoái khẩu như lẩu, thịt nướng, các món chiên xào... Bạn nên ăn nhiều các loại rau củ tươi non để làm giảm khô da và duy trì sức khỏe.

Loai rau tuoi ngon, an nhieu tang cuong mien dich

Đây là loại rau không phổ biến lắm ở các chợ nhưng đặc biệt tươi non, rất thích hợp để chế biến các món ngon bồi bổ sức khỏe vào mùa đông.

Loại rau hôm nay tôi chia sẻ với các bạn là rau đậu Hà Lan. Đây là cây đậu Hà Lan ăn lá gần tương tự với đậu Hà Lan mà bạn vẫn ăn quả và hạt.

Đậu Hà Lan là loại rau ngon theo mùa với hương vị thơm ngon, mềm ngọt. Mỗi mùa đông, người ta lại thu hoạch những búp non của loại rau này, như món quà của thiên nhiên ban tặng cho bàn ăn của chúng ta.

Rau đậu Hà Lan chính là phần ngọn của cây đậu Hà Lan, tuy nhiên, rau đậu Hà Lan siêu ngọn chuyện để ăn lá có thời gian sinh trưởng ngắn hơn đậu Hà Lan lấy quả và hạt.

Loại rau này sinh trưởng tốt ở vùng lạnh, là đặc sản của nhiều tỉnh miền núi phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai...

Loai rau tuoi ngon, an nhieu tang cuong mien dich-Hinh-2

Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin A và vitamin K, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực và tăng cường sức khỏe của xương.

Loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin là một trong những điểm nổi bật.

Rau đậu Hà Lan cực kỳ giàu vitamin C, không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da mịn màng và mỏng manh hơn.

Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu vitamin A và vitamin K, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thị lực và tăng cường sức khỏe của xương.

Ngoài vitamin, loại rau này còn rất giàu khoáng chất, trong đó đáng kể nhất là canxi.

Rau đậu Hà Lan cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố, cải thiện sức khỏe đường ruột.

Trong mùa đông lạnh giá, cho một món ăn thơm ngon như vậy vào miệng không chỉ giúp dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn tăng thêm cảm giác ấm áp cho mùa lạnh.

Ngoài ra, loại rau này còn rất giàu carotene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp loại bỏ các gốc tự do và trì hoãn quá trình lão hóa. Rau đậu Hà Lan là nguồn cung cấp protein lý tưởng, cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể con người. 

Loại rau này rất tươi và mềm, thích hợp để xào, tráng trứng, nấu canh. Vào mùa đông, một bát canh trứng rau đậu Hà Lan nóng không những có thể bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp đường tiêu hóa giảm bớt gánh nặng do dầu mỡ.

Bạn bỏ thêm chút tôm khô vào canh, hương vị càng tươi ngon hơn và bổ sung canxi cho cơ thể.

Để thưởng thức ngon hơn hương vị thơm ngon của rau đậu Hà Lan, bạn có thể nấu canh trứng nhé!

Món: Canh trứng rau đậu Hà Lan

Nguyên liệu: Rau đậu Hà Lan, trứng, muối, hành củ thái nhỏ, tôm khô, bún khô, dầu mè, dầu ăn.

Cách làm:

- Rau đậu Hà Lan rửa sạch, loại bỏ phần cọng già. Cho thêm 1 ít bột mì, thêm nước sạch và ngâm 1 lúc để loại bỏ tạp chất và trứng côn trùng trong lá rau.

Sau đó rửa sạch lần nữa. Hành lá cắt nhỏ, bún khô ngâm trong nước ấm cho mềm. Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm rồi giã dập.

- Đập 2 quả trứng vào tô, thêm một chút muối rồi khuấy đều nước trứng. Cho dầu vào chảo nóng, khi dầu nóng thì đổ nước trứng vào xào cho đến khi nước trứng đông lại thì vớt ra đĩa và để sang một bên.

- Cho hành củ băm nhỏ vào nồi, xào cho đến khi có mùi thơm thì cho rau đậu Hà Lan vào xào cho đến khi rau mềm và chuyển sang màu xanh thì cho nước vào.

- Đun sôi canh trên lửa lớn, cho tôm đã giã dập, bún khô và trứng đã xào chín vào nấu thêm khoảng 3 phút thì cho thêm muối, gia vị và 1 ít dầu mè rồi bắc ra thưởng thức.

Loai rau tuoi ngon, an nhieu tang cuong mien dich-Hinh-3

Bát canh trứng, rau đậu Hà Lan, bún khô, tôm khô không chỉ có màu sắc phong phú, vị tươi ngon mà còn cân bằng dinh dưỡng.

Hương thơm của rau đậu Hà Lan và vị tươi mát của trứng hòa quyện mang đến cho bạn cảm giác bồi bổ ấm áp. Vào mùa đông lạnh giá, bạn có thể thưởng thức món canh này để cơ thể cảm thấy ấm áp trong gió lạnh, đồng thời mang lại cảm giác thích thú tuyệt vời cho vị giác.

Theo Yên Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)