Lào Cai: Viêm não Nhật Bản khiến 2 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai, ổ dịch viêm não Nhật Bản  trong tháng 7 vừa qua đã khiến 2 trường hợp tử vong.

Liên quan đến ổ dịch viêm não Nhật Bản ở Lào Cai, trao đổi với PV Khỏe Plus 24h, Ông Nông Tiến Cương, giám đốc Sở Y tế Lào Cai xác nhân, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã có 39 ca mắc viêm não Nhật Bản, trong đó 2 trường hợp tử vong.
Lao Cai: viem nao Nhat Ban khien 2 nguoi tu vong
Ảnh minh họa.
Ông Cương cho biết: “2 ca tử vong nằm trong cụm 17 hộ dân di cư từ Tây Nguyên, hiện nay chưa có quản lý, thậm chí chưa có hộ khẩu”.
Hiện tại, ngành y tế Lào Cai đang quyết liệt triển khai các biện pháp để phòng chống dịch bệnh viêm não Nhật Bản. Trong vùng ổ dịch các trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đã được tiêm bổ sung. Đồng thời ngành Y tế Lào cai cũng tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng chống viêm não đến nhân dân như vệ sinh môi trường, ngủ màn...
Về dịch bệnh nguy hiểm này, Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết: Viêm não Nhật Bản là bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường máu do muỗi đốt, với tỷ lệ tử vong cao từ 15% đến 20% với đỉnh điểm dịch vào các tháng 5,6, 7. Mọi đối tượng đều có thể mắc căn bệnh này nhưng gặp chủ yếu ở trẻ em dưới 15 tuổi.
Tuy nhiên, bệnh có thể phòng ngừa chủ động bằng vắc xin và cần đúng lịch, đủ số mũi vì nếu không hiệu quả bảo vệ rất thấp (hiệu lực bảo vệ của mũi đầu tiên gần như không có, đến mũi 2 mới đạt trên 80%, và đủ 3 mũi mới đạt 90-95% trong khoảng 3 năm).
Video: Dấu hiệu nhận biết sớm viêm não mô cầu:
Mộc Trà

Bình luận(0)