Khoa học tiết lộ 9 điều tuyệt vời khi bạn bước sang độ tuổi 40

Google News

 Tất cả chúng ta đều quen nghe rằng tuổi 20 là những năm đẹp nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, có một số lý do khiến độ tuổi 40 là những năm đẹp nhất của cuộc đời vì chúng có thể hạnh phúc hơn và thậm chí giàu có hơn.

1. “Rủng rỉnh” về tiền bạc hơn
Khoa hoc tiet lo 9 dieu tuyet voi khi ban buoc sang do tuoi 40
 
Tiền có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căng thẳng và rắc rối cho con người, nhưng may mắn thay, ở độ tuổi 40 trở lên, đó là điều bạn có thể bớt lo lắng hơn. Theo dữ liệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, giá trị ròng trung bình của những người trưởng thành trong độ tuổi từ 45 đến 54 là 130.000 USD và đang tăng lên. Điều gây tò mò hơn nữa là theo dữ liệu từ PayScale, phụ nữ bắt đầu đạt thu nhập cao nhất ở tuổi 44, trong khi nam giới là 55 tuổi.
2. Người bước sang tuổi 40 dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội và tận dụng thời gian tốt hơn
Mọi người đều biết phương tiện truyền thông xã hội tiêu tốn thời gian như thế nào. Tuy nhiên, những người ở độ tuổi 40 có xu hướng làm điều đó ít hơn rất nhiều và có thể quản lý thời gian của họ tốt hơn, đồng thời tận dụng nó một cách hiệu quả. Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Pew, những người trưởng thành ở độ tuổi 40 có xu hướng sử dụng mạng xã hội ít hơn nhiều so với những người trẻ tuổi và 56% trong số họ cũng nói rằng sẽ không khó để từ bỏ nó.
3. Có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn
Khoa hoc tiet lo 9 dieu tuyet voi khi ban buoc sang do tuoi 40-Hinh-2
 
Ngày nay, cân bằng giữa công việc và cuộc sống xuất hiện trong hầu hết các cuộc trò chuyện. Theo một cuộc thăm dò của YouGov, cho thấy 57% người ở độ tuổi từ 34 đến 44 cảm thấy hài lòng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân của họ.
4. Cần ngủ ít hơn
Một điều tuyệt vời ở tuổi tứ tuần là cơ thể bạn cần ngủ ít hơn so với khi còn trẻ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep, người lớn trong độ tuổi từ 40 đến 55 ngủ ít hơn khoảng 23 phút so với người lớn ở độ tuổi 20 và 30. Điều đó có vẻ không nhiều, nhưng kết hợp với việc sử dụng thời gian tốt hơn, bạn có thể hoàn thành công việc hoặc tập luyện thể thao nhanh chóng.
5. Mối quan hệ có thể sẽ hạnh phúc và lành mạnh
Kết hôn là một bước tiến lớn đối với nhiều người và theo lẽ tự nhiên, người ta thường lo sợ về cuộc sống hôn nhân sẽ như thế nào. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, không bao giờ là quá muộn để kết hôn. Thực tế, theo nghiên cứu, kết hôn muộn là tốt nhất để hạnh phúc bền lâu. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy những người kết hôn cùng tuổi hoặc muộn hơn so với bạn bè cùng trang lứa cho thấy mức độ hạnh phúc và lòng tự trọng cao hơn, cũng như ít trầm cảm hơn những người kết hôn sớm.
6. Tự tin hơn
Khoa hoc tiet lo 9 dieu tuyet voi khi ban buoc sang do tuoi 40-Hinh-3
 
Sự tự tin là điều mà nhiều người trong chúng ta có thể phải khó khăn mới đạt được. Tuy nhiên, nghiên cứu của ĐH Harvard cho thấy mức độ tự tin của chúng ta đạt đến đỉnh điểm sau khi chúng ta bước sang tuổi 40. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất khi bạn ở độ tuổi 40.
7. Sinh con ở độ tuổi U40 có thể giúp bạn sống lâu hơn
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Menopause, cho thấy, những phụ nữ sinh con cuối cùng ngoài 33 tuổi có gấp đôi cơ hội đạt đến tuổi 90 so với những phụ nữ sinh con cuối cùng vào năm 29 tuổi.

Mời độc giả xem video "Tuổi thơ dữ dội với các trò chơi dân gian". Nguồn: VTV24.

8. Tập trung hơn
Một lợi ích khá quan trọng khác của tuổi 40 là khả năng tập trung và chú ý cao hơn. Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Tâm lý, khoảng thời gian chú ý của bạn đạt đỉnh điểm khi bạn ở tuổi 43. Chúng ta bớt lo lắng về những điều phiền nhiễu vô nghĩa và tập trung nhiều hơn vào những thứ quan trọng đối với mình, điều này giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn.
9. Tiếp tục cải thiện bản thân về mặt tinh thần
Chúng ta không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân, ngay cả khi chúng ta không nhận ra điều đó. Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ, người lớn tuổi dành nhiều thời gian cho việc đọc sách hơn những người trẻ tuổi. Tất cả việc đọc đó mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta và có liên quan trực tiếp đến khả năng thể hiện bản thân tốt hơn. Nghiên cứu này của Đại học Harvard và Bệnh viện Đa khoa Massachusetts cho thấy rằng vốn từ vựng của mọi người không ngừng cải thiện trong suốt tuổi tứ tuần và đang trên đà phát triển đỉnh cao trước khi chạm đến giới hạn ở tuổi 60.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)