Khi con tim đã “hết yêu” thì còn cố “níu kéo” làm chi?

Google News

Em năm nay 30 tuổi, thật sự em rất buồn cho số phận của mình nhưng không biết phải nói ra sao nữa.

Em đã kết hôn lúc em 23 tuổi, lúc đó tuổi trẻ bồng bột em để mang thai ngoài ý muốn. Lúc đó suy nghĩ em còn quá non nớt, ngày lấy chồng em đã khóc sưng hết cả mắt vì cuộc đời không như mình mong muốn. Ba mẹ em bắt em phải bỏ cái thai đi vì người chồng tương lai quá con nít, sợ em khổ về sau nhưng em vẫn quyết tâm giữ lại đứa bé dù đoán biết cuộc đời mình sẽ không êm đềm.
Chuyện gì đến cũng đến sau 1 năm em lại quyết định nuôi con đơn thân 1 mình vì người chồng vô trách nhiệm, đã vậy cha chồng em lại có tính loạn luân với con dâu. Em gởi con cho ngoại lên thành phố làm. Hơn 1 năm sau em gặp anh, yêu anh. Tưởng đâu ông trời thương mình. Anh là trai chưa có vợ hơn em 5 tuổi, em biết cuộc tình này rồi cũng sẽ trái ngang, em đã nói anh ấy từ bỏ em vì em không xứng nhưng anh nhất quyết yêu em. Lúc đầu gia đình cũng ngăn cản nhưng dần dà em cũng thuyết phục được gia đình anh bằng tình cảm chân thành của mình.
Hai năm đầu tụi em cũng rất vui, 2 đứa đều có việc làm ổn định. Em làm kế toán còn anh làm kinh doanh nhỏ, năm thứ 3 khi gia đình hối thúc lấy nhau vì 2 đứa đã lớn tuổi nhưng anh thì lại không nôn nóng, yêu thương như trước nữa. Anh bắt đầu thay đổi.
Khi con tim da “het yeu” thi con co “niu keo” lam chi?
 Ảnh minh họa.
Anh mặc kệ cảm xúc của em. Anh không lo lắng cho tương lai. Anh bắt đầu có những mối quan hệ và những cuộc hẹn không rõ ràng và em đã linh tính không hay về mối tình này, em đã nói với anh rất nhiều nhưng đáp lại em chỉ là sự im lặng và vẫn y như cũ. Em buồn lắm. Em biết anh đã âm thầm so sánh em với những người con gái đó. Miệng anh nói là anh chấp nhận bỏ qua quá khứ của em nhưng thật lòng anh rất mặc cảm với bạn bè và giấu bặt chuyện em có gia đình luôn, chỉ gia đình anh và một số bạn thân biết thôi nhưng anh hầu như không múốn nói tới chuyện này nữa.
Em thấy càng ngày anh càng lạnh nhạt, vô tâm. Em buồn lắm, cứ nghĩ cuộc đời mình gặp được anh là sẽ được hạnh phúc nhưng... Rồi em lờ mờ nhận ra anh có người khác. Em hỏi thì anh chỉ nói là bạn bình thường. Nhưng qua dò hỏi một số bạn bè và người thân của anh thì bíết người con gái đó rất yêu anh lại xinh đẹp, giỏi giang. Em đau lòng, em biết ở anh sẽ có sự so sánh rất nhiều vì thế em đã chọn cách chia tay anh, chia tay trong đau khổ và nước mắt. Anh cũng có đôi lần ra tìm em, nhưng em cự tuyệt không gặp anh.
Biết được tin gia đình anh rất buồn. Qua cách cư xử em biết mẹ anh rất thương em. Gia đình anh bảo sao em không níu kéo anh, sao không dành quyền lợi cho minh khi cùng anh trong thời gian rất dài. Em buồn em chỉ nói khi con người ta hết tình cảm thì cố níu kéo cũng bằng không mà thôi. Đến nay chia tay anh đã gần 2 tháng nhưng em tưởng chỉ mới ngày hôm qua thôi. Lúc nào cũng nhớ tới anh, thỉnh thoảng em có lướt vào trang cá nhân của cô gái đó, thấy anh đi chơi vui vẻ chụp hình cùng cô gái ấy mà tim em như ai bóp nghẹn, em đau lắm, buồn và tủi thân vô cùng.
Người giữ lửa
Em thân mến!
Cuộc hôn nhân lần thứ nhất đổ vỡ đã khiến em tổn thương rất nhiều. Rồi sau đó, em gặp người bạn trai hiện tại, những tưởng anh ấy sẽ làm lành những vết thương của em, sẽ bù đắp cho em nhưng rồi cuối cùng anh ấy cũng đã rời bỏ em. Có lẽ là em đã rất đau khổ, tuyệt vọng.
Trong hôn nhân, đổ vỡ là điều không ai mong muốn. Những người trong cuộc suy cho cùng cũng là người không may mắn, phải chịu thiệt thòi, bất hạnh mà thôi, bản thân họ không có lỗi gì cả. Theo quy định của pháp luật, sau khi chính thức ly hôn, cả hai hoàn toàn có quyền yêu và kết hôn với người khác. Tuy nhiên, chính sự kỳ thị, áp đặt của nhiều người thiếu hiểu biết, ích kỷ đã khiến người phụ nữ sau khi ly hôn gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm hạnh phúc mới.
Bạn trai em luôn cảm thấy tự ti, không thoải mái khi nhắc về quá khứ của em, luôn ngầm so sánh em với những người con gái khác rồi sau đó, anh ấy tỏ ra lạnh nhạt, hờ hững với em và có người mới khi vẫn có em ở bên Điều đó chứng tỏ anh ấy không thực sự yêu và muốn gắn bó lâu dài với em. Cho nên chia tay cũng là cách để em có cơ hội tìm kiếm một nửa thực sự, yêu em chân thành hơn.
Em dành nhiều tình cảm cho anh ấy, lại đặt quá nhiều niềm tin, hy vọng vào cuộc tình này cho nên khi tình yêu tan vỡ, anh ấy rời bỏ em, em mới có cảm giác đau khổ, hụt hẫng như vậy. Đặt giả thiết ngược lại, giá như em tìm hiểu kĩ càng về con người, tính cách của anh ấy, để cho hai người có thời gian tìm hiểu kĩ càng trước khi trao gửi tình cảm, niềm tin thì anh ấy có thể khiến em tổn thương ghê gớm như vậy?
Để em có thể dần quên lãng anh ấy, tìm kiếm hạnh phúc mới cho mình, có lẽ là thay vì việc dành thời gian nhớ nhung, buồn phiền về những điều xưa cũ, về người đàn ông không còn xứng đáng với mình, em nên hướng sự quan tâm của mình đến những mối quan hệ khác, những hoạt đông khác, dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc, phát triển để "nâng tầm", nâng cao giá trị của bản thân... Và em cũng hãy luôn nhớ rằng bên em còn có một thiên thần là người rất cần sự quan trong chăm sóc của em những
cũng là người bạn là chỗ dựa tin cậy nhất mỗi khi em thấy cô đơn Tất cả những điều cần làm đó sẽ giúp em tìm được nhiều niềm vui mới, tự tin hơn vào bản thân và có nhiều cơ hội tìm thấy một nửa đích thực của đời mình.
Tin rằng với những bản lĩnh, sức mạnh của một người mẹ, những đau khổ, vấp ngã sẽ chỉ khiến em mạnh mẽ, trưởng thành, nghị lực hơn.
Chúc em thành công!
Theo ĐSPL

Bình luận(0)