Hối hận vì đã khuyên người cũ phá thai hai lần

Google News

Gặp lại người cũ trong phòng khám sản, biết cô ấy không thể sinh con mà tôi ân hận vô cùng...

Tôi và người cũ từng yêu nhau 4 năm hồi còn học đại học, khoảng thời gian ấy chúng tôi đã từng rất hạnh phúc, cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống sinh viên thiếu thốn, xa nhà.
Hoi han vi da khuyen nguoi cu pha thai hai lan
Ảnh minh họa. 
2 lần bạn gái mang bầu là 2 lần tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, lo sợ, vì chưa có sự chuẩn bị bất cứ điều gì cho sự xuất hiện của đứa trẻ. Công việc không có, tiền không có, và mối quan hệ này bố mẹ tôi và cả bố mẹ cô ấy đều không hề biết. Chúng tôi vẫn còn đi học, vẫn phụ thuộc kinh tế của bố mẹ. Nếu biết tôi làm bạn gái mang bầu, chắc bố mẹ tôi sẽ rất đau khổ, bố mẹ cô ấy cũng rất đau khổ nếu biết con gái xa nhà không lo học hành mà lo yêu đương.
Không thể sinh con trong lúc này, tôi quả quyết và tôi đã khuyên cô ấy bỏ thai lần thứ nhất vào năm thứ 2 đại học và lần thứ 2 vào năm thứ 4 đại học. Cô ấy khóc rất nhiều và nói lo sợ sau này sẽ không thể sinh được con, tôi cũng thương nhưng chỉ biết an ủi bạn gái rằng, không sao cả. Rồi sau này đám cưới xong, chúng tôi sẽ có những đứa con. Tôi vẫn xác định chúng tôi sẽ làm đám cưới.
Nhưng học xong đại học, tôi và bạn gái tất bật lo cho công việc, cuộc sống, rồi dần dần xa nhau vì ai cũng có những lo toan, ước mơ của riêng mình. Rồi hai đứa chia tay, cô ấy lấy chồng, một người đàn ông thành đạt và cùng quê với cả hai đứa. 2 năm sau, tôi cũng lấy vợ, một cô gái cũng cùng quê. 2 chúng tôi vẫn sống trong một thành phố, nhưng không nói chuyện và gặp gỡ bao giờ.
Tuần trước, tôi đưa vợ đi khám thai đứa con thứ 2 tại một phòng khám uy tín của thành phố nơi chúng tôi sinh sống và thật bất ngờ, trong phòng chờ tôi đã gặp lại người cũ. Cô ấy cũng đến đây khám, nhưng không phải là khám thai mà là khám vô sinh. Cô ấy đã lấy chồng được 5 năm nhưng chưa hề có con, vẫn miết mải chạy chữa suốt mấy năm qua, mà nguyên nhân không phải do chồng mà là do cô ấy.
Ngồi nói chuyện một lát trong lúc chờ vợ tôi khám, tư vấn bên trong, cô ấy không hề trách móc tôi về chuyện năm xưa, không gợi lại chuyện cũ, nhưng nhìn vào đôi mắt thăm thẳm buồn của cô ấy tôi cảm thấy rất ân hận và day dứt vô cùng. Chính sự ích kỷ của tôi năm xưa đã làm khổ cô ấy đến tận hôm nay.
Tôi có lỗi với người con gái ấy rất nhiều, nhưng chẳng thể làm gì để giúp được cô ấy!
Theo Hoàng/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)