Học bí quyết dưỡng da trắng sáng từ phụ nữ Nhật Bản

Google News

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vẻ ngoài “khó đoán tuổi”, thường họ trông trẻ hơn tuổi thật đến 10 tuổi. Một trong những yếu tố chính là ở làn da của họ, kể cả đến 50-60 tuổi vẫn rất căng mịn và sáng tươi, trắng hồng.

Giống như phụ nữ ở nhiều quốc gia châu Á khác, làn da sắc trắng và căng mọng là quan tâm hàng đầu của phái đẹp đất nước mặt trời mọc. Trong quan niệm của người Nhật, làn da trắng mịn tự nhiên chính là món đồ trang sức trang nhã và nữ tính nhất của người phụ nữ.
Làn da Bihaku - “Trắng là đẹp” của phụ nữ Nhật
Ở Nhật Bản, một làn da trắng được coi là chuẩn mực tinh tế, và là biểu tượng của sắc đẹp nữ tính, cuốn hút. Thuật ngữ “Bihaku” chỉ làn da trắng (Haku) & đẹp (Bi) được sử dụng phổ biến ở Nhật để nói về biểu tượng này. Đến nay, vẻ đẹp trắng sáng của "làn da trần" không cần trang điểm vẫn là mục tiêu mà phụ nữ Nhật hiện đại hướng tới, theo khảo sát thì 96% phụ nữ Tokyo khi được hỏi đều muốn sở hữu làn da trắng sáng, không sắc tố.
Hoc bi quyet duong da trang sang tu phu nu Nhat Ban
Làn da trắng đẹp là biểu tượng của phụ nữ Nhật (ảnh minh họa) 
Để có làn da trắng đẹp như vậy, phụ nữ Nhật có những thói quen chăm sóc da khoa học và bền bỉ, ví dụ như:
- Học về phương pháp chăm sóc da một cách bài bản từ khi còn trẻ. Ở độ tuổi 18 – 20, các cô gái Nhật đều biết skincare và makeup đúng cách để giữ làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng lâu dài.
- Chống nắng 365 ngày: Ngoài kem chống nắng được dùng mỗi khi ra ngoài đường bất kể mưa nắng, họ sử dụng mũ, ô, áo khoác và uống các hoạt chất chống nắng nội sinh để bảo vệ da tối ưu trước tia UV.
- Không lạm dụng mỹ phẩm trang điểm.
- Làm đẹp da bằng chế độ dinh dưỡng. Họ quan tâm đến việc nuôi dưỡng làn da đến từ bên trong thông qua việc điều chỉnh chế độ ăn uống, các thực phẩm có tác dụng cải thiện sức khỏe, da và dáng, bổ sung collagen hoặc các chất chống oxy hóa cao chứa glutathione, Vitamin C, polyphenol,… Đây cũng chính là mấu chốt quan trọng để phụ nữ Nhật duy trì làn da trắng sáng và tươi trẻ lâu dài.
Phức hợp trắng da hoàn hảo: Glutathione và Nano Collagen
Nhật Bản từ lâu là quê hương của nhiều thương hiệu làm đẹp da trắng sáng, bên ngoài và cả bên trong, an toàn và hiệu quả nổi tiếng thế giới. Có thể kể tới một số hoạt chất nổi tiếng bắt nguồn từ Nhật Bản và được ưa chuộng đặc biệt trên toàn châu Á như Fish Collagen, Glutathione, L-cysteine, Ý dĩ, Tranexamic acid… Tuy nhiên, một số thành phần như Tranexamic acid mang dược tính cao, có khả năng gây ra tác dụng phụ, nên không được sử dụng trong các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Nhật. Thay vào đó, công thức chứa các hoạt chất tự nhiên, lành tính khác lên ngôi và sử dụng hầu như hàng ngày, và thậm chí quanh năm.
Glutathione có sẵn trong cơ thể nhưng giảm dần theo tuổi tác, cơ thể không thể tự sản sinh ra chất này. Với tác dụng giảm sản xuất Melanin, đảo ngược tiến trình hình thành sắc tố đen - nâu Eumelanin thành sắc tố vàng Pheomelanin, giúp da trắng sáng một cách an toàn và nhanh chóng. Không những thế, Glutathione thông qua quá trình kích thích thải độc sẽ làm mất sắc tố đậm màu trên bề mặt da, loại bỏ sạm nám, kích thích tái tạo da.
Bổ sung Collagen từ lâu được coi là thiết yếu cho phụ nữ sau 25 tuổi để duy trì nét đẹp thanh xuân của làn da. Trong các loại Collagen, Collagen từ cá biển được cho là Collagen có cấu trúc giống người nhất và dễ hấp thu nhất với kích thước nhỏ chỉ bằng 1/60 collagen thông thường, giúp tăng khả năng hấp thu hơn 5 – 7 lần các loại collagen khác. Đồng thời Collagen từ cá biển có khả năng đàn hồi cao hơn và tinh lọc hơn nhờ đặc điểm sinh sống dưới áp lực nước biển.
Để phát huy tối đa khả năng hấp thu và tác dụng của Collagen trên các cơ quan quan trọng như da, xương khớp, các nhà khoa học Nhật tiếp tục nghiên cứu và nâng cấp công nghệ điều chế Collagen thành Nano Collagen. Đây là dạng Collagen Peptide có khối lượng phân tử nhỏ hơn 400 danton (collagen thường là 1000 danton) và kích thước hạt nhỏ hơn 100 nanomet. Nhờ đó, Nano Collagen giúp da trẻ hóa toàn diện, rõ rệt và trong thời gian ngắn hơn.
Theo Suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)