Giao con cho nhà chồng cũ giờ đòi lại khó quá

Google News

Theo giấy tờ ly hôn của toà là giao mẹ nuôi con và không cần trợ cấp của bố cháu. Tin nhà chồng cũ, giờ mình không đòi được con về.

Bùi Thị Ngân, ở huyện Móng Cái (Quảng Ninh) bức xúc tâm sự: Sau ly hôn, chồng cũ vào Nam lập nghiệp và có người yêu mới trong đó. Giờ mình và chồng cũ cũng không vướng mắc tình cảm gì với nhau.
Tuy ly dị, nhưng 2 gia đình vẫn bình thường, không có thái độ gì khó chịu, mình vẫn xưng hô với nhà chồng cũ là bố mẹ.
Mình nuôi con được 1 thời gian, cũng do công việc chuyển đổi chỗ làm, không tiện việc học của con, nên bà nội xin mình đón cháu về chăm giúp, với điều kiện, mình chu cấp tiền nuôi con hàng tháng từ 2,5-3 triệu đồng/tháng.
Từ đó, mình thường xuyên về quê thăm con, thái độ 2 bố mẹ chồng cũ cũng không có gì quá đáng. Bà luôn kể khó khăn, nợ nần và bảo chồng cũ mình trong Nam sống rất khổ sở, không có tiền gửi về cho con. Mình động viên bà, cố gắng gửi tiền về đều đặn, nhiều lần còn cho thêm bà tiền tiêu vặt.
Toà án giao mình được nuôi con sau ly hôn, nhưng giờ nhà chồng không cho đón con về. Ảnh minh hoạ.
Ngoài số tiền đó, hàng tháng mình còn gửi cả quần áo, sách vở, sữa uống đầy đủ cho con, ông bà nội cháu không phải lo lắng, tiêu pha gì suốt 3 năm qua.
Lúc công ty làm ăn khó khăn, mình liên lạc với chồng cũ, là anh hãy trợ cấp cho con khoảng 3- 4 tháng, đến qua Tết mình sẽ tiếp tục trợ cấp. Anh ta đồng ý ngay. Mình hỏi, sao trước giờ không gửi tiền chăm con cho ông bà? Anh nói có gửi về đều cho bố mẹ từ 1 triệu - 2 triệu đồng/tháng. Vậy mà bà nói anh không gửi về đồng nào nuôi con, do làm ăn khó khăn.
Mình về thăm con, nhân tiện hỏi mẹ chồng cũ, thì bà bặm môi nói: Tiền bố nó gửi về để làm việc khác, chứ không phải để lo cho con mày. Thấy nhà chồng cũ không minh bạch, mình xin phép đón con về nuôi. Bà bảo, chị không được đón, vì nó đang học dở dang ở đây. Sau đó hơn 2 tuần, bà gọi cho mình bảo đưa 2 triệu cho bà đóng học cho thằng bé và được đến thăm con 1 lúc. Nếu không đưa tiền, thì cũng đừng làm phiền thằng bé.
Từ trước đến giờ, mình gửi tiền nhờ bà nuôi con, hoá ra nhà đó lấy tiền trợ cấp của mình và đã có ý định không cho mình nhận lại con như giấy tờ li dị của toà án phán quyết? Và giờ mình không có tiền, thì nhà chồng cũ cũng không cho mình gặp con?
Bao nhiêu năm tháng, nhà chồng cũ lừa mình, nói là không có trợ cấp nào cho con ngoài mình ra để lấy tiền, giờ cướp con trắng trợn? Mình phải làm gì để đòi lại con trong hoàn cảnh này?
Theo Bảo Vy/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)