Em dâu kêu đau bụng, khi em ấy nói sự thật thì mẹ tôi ngất lịm

Google News

Thấy em dâu tương lai đau bụng quằn quại, mẹ tôi lo em ấy bị động thai nên bắt đi bệnh viện ngay. Ngờ đâu lại phát hiện ra sự thật động trời.

Duyên là bạn học của em trai tôi, hai đứa yêu nhau 6 năm nay nhưng bố mẹ tôi không đồng ý cho hai em ấy cưới nhau. Mẹ tôi bảo nhìn Duyên ốm yếu như thể mắc bệnh nan y, cưới về rồi làm được bao nhiêu tiền lo chữa bệnh à?

Tính em tôi rất ngang ngạnh, bố mẹ càng cấm đoán, em ấy càng muốn cưới bằng được Duyên. Hơn 30 tuổi, em tôi chẳng chịu yêu ai khác, Duyên cũng chẳng chịu lấy chồng. Khi em tôi thông báo bạn gái đã mang thai được 2 tháng, để tạo sức ép cho gia đình, bố mẹ tôi đành phải chấp nhận cho 2 em ấy lấy nhau.

Ngày hôm kia, mẹ tôi gọi Duyên đến để bàn bạc chuyện cưới xin và ăn bữa cơm gia đình thân mật.

Dù không ưa em dâu tương lai nhưng vì em ấy đang mang trong mình máu mủ của gia đình nên mẹ tôi bỏ qua tất cả những hiềm khích từ trước để cho Duyên được thoải mái, thai nhi được khỏe mạnh.

Khi cả nhà đang ăn cơm vui vẻ, bất ngờ Duyên tái mặt, kêu đau bụng dữ dội, muốn được vào giường nằm. Lo sợ bị động thai, mẹ tôi kiên quyết bắt em ấy đi bệnh viện ngay.

Em dau keu dau bung, khi em ay noi su that thi me toi ngat lim
Mẹ tôi bảo sẽ không có đám cưới nào hết. (Ảnh minh họa)

Nhưng em ấy nhất định không chịu đi mà nước mắt chỉ ứa ra, không hiểu vì quá đau đớn hay có điều lo lắng khác? Em trai tôi thì có biểu hiện rất lạ, ra hiệu cho Duyên im lặng, rồi vỗ vỗ vào tay bạn gái như thể đừng nói ra bí mật vậy?

Trước sức ép của mẹ tôi bắt đi viện, Duyên đẩy tay em tôi ra và thật thà nói là đang bị ung thư dạ dày giai đoạn 3. Nghe đến đây mẹ tôi ngả người ra và ngất trên tay tôi.

Khi mẹ tỉnh dậy, việc đầu tiên bà trách Duyên biết bản thân bị bệnh rồi, sao không buông bỏ em tôi ra? Duyên khóc nói lời xin lỗi, em bảo không biết bản thân bị ung thư. Từ trước đến nay em ấy vẫn biết bản thân bị bệnh dạ dày nên thỉnh thoảng bị những cơn đau dằn vặt.

Tháng trước thấy trong người thay đổi khác lạ, đi khám mới biết là có thai và khám tổng quát thì phát hiện ung thư dạ dày. Mẹ tôi bảo sẽ không có đám cưới nào hết. Nhưng em trai tôi vẫn kiên quyết bảo vệ bạn gái và nói sẽ dùng hết số tiền tiết kiệm để chạy chữa cho Duyên.

Cả ngày hôm qua, mẹ tôi chẳng ăn uống gì, chỉ nằm một chỗ và khóc rất nhiều. Còn em tôi thì bỏ qua nhà bạn gái ở, để tiện chăm sóc cho mẹ con Duyên. Gia đình rất căng thẳng, tôi thật không biết phải làm sao nữa?  

Theo Dung Nguyen/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)