Điều kiện cần cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Google News

Hôn nhân muốn hạnh phúc, lâu bền thì một người cần trở nên bao dung, một người cần biết cách trân trọng

Thế giới này thật rộng lớn. Tất cả chúng ta đều là những sinh vật rất nhỏ bé giữa thế giới bao la. Và đến một ngày kia, bạn gặp được định mệnh của cuộc đời mình. Cả hai cùng nắm tay nhau, trao cho nhau hơi ấm và nguyện ước sẽ cùng nhau đi đến cuối con đường.

Ngày bước vào lễ đường, chắc ai trong chúng ta cũng ước mong mình sẽ có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, tình yêu là màu hồng nhưng hôn nhân lại đa sắc màu. Bởi vì chúng ta là duy nhất trên thế giới này nên chúng ta khác nhau. Những mâu thuẫn, khác biệt sẽ khiến hôn nhân gặp trục trặc. Và để hôn nhân mãi vững bền, hạnh phúc, một trong hai người cần trở nên bao dung, còn người kia cần biết cách trân trọng. 

Dieu kien can cho mot cuoc hon nhan hanh phuc

Bước đi trong cuộc đời, chúng ta chỉ là những kẻ tầm thường. Để có được một cuộc hôn nhân vẹn tròn, thay vì gắt gỏng, trách móc, đổ lỗi, bạn nên cư xử dịu dàng, bao dung với nửa kia. Cuộc sống hôn nhân có quá nhiều thử thách. Vì có tính cách khác biệt, bạn và anh ấy thường xảy ra mâu thuẫn. Cuộc hôn nhân của bạn vẫn đẹp bởi vì bạn đời của bạn đang cư xử rất dịu dàng, bao dung với bạn. Bạn hãy trân trọng tình cảm anh ấy dành cho mình.

Bạn nói rằng mọi người đều có nguyên tắc sống của riêng mình. Và nguyên tắc của bạn là không bao giờ cúi đầu dễ dàng. Đúng dậy, bạn đang thể hiện sự kiêu ngạo, cái tôi của bản thân mà không biết rằng sự kiêu ngạo, cái tôi chỉ là bản lĩnh nhất thời. Trong một cuộc hôn nhân, nếu cả hai quá coi trọng cái tôi của bản thân. Khi có mâu thuẫn, không ai chịu bao dung, nhún nhường, không ai biết trân trọng, hôn nhân sớm muộn sẽ tan vỡ.

Hai bạn chỉ là những người xa lạ trong đám đông, đơn giản vì duyên phận mà đến với nhau. Hãy trân trọng mối duyên này. Dù giữa hai bạn đã xảy ra cãi vã, mâu thuẫn với nhau thì hai người trân trọng nhau, đối xử bao dung với nhau thì hôn nhân mới vững bên.

Dieu kien can cho mot cuoc hon nhan hanh phuc-Hinh-2

Sau khi trút bộ váy cưới xuống, bạn sẽ cảm nhận ra rằng cuộc sống hôn nhân không có màu hồng như bạn vẫn tưởng. Trong hôn nhân, hai bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, có khi sẽ rất bế tắc, tuyệt vọng. Nhưng nếu cả hai vợ chồng thấu hiểu, thông cảm cho nhau và luôn bao dung với nhau thì cuộc hôn nhân đó sẽ không bao giờ dừng lại.

Cuộc sống không bao giờ là ngẫu nhiên. Hai bạn gặp gỡ nhau, trở thành người yêu rồi quyết định gắn bó trọn đời với nhau là lựa chọn. Trên đời này, bạn quen biết bao nhiêu người tốt đẹp, giỏi giang nhưng vì sao bạn chỉ chọn anh ấy làm chồng? Trên đời này, anh ấy gặp bao nhiêu người xinh đẹp, dịu dàng, sao anh ấy vẫn chỉ chọn mình bạn làm vợ? Cả hai tìm gặp được nhau, yêu thương nhau và đến với nhau không phải là chuyện dễ dàng. Vì vậy, bạn hãy trân trọng mối lương duyên này.

Hãy có đủ thông cảm để thấu hiểu lỗi lầm, khiếm khuyết của đối phương. Hãy có đủ nhân hậu, bao dung để tha thứ cho mỗi lỗi lầm, khiếm khuyết của nửa kia. Có như vậy thì tình yêu mới mặn nồng, hôn nhân mới bền lâu, hạnh phúc.

Theo Chi Chi/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)