Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn phải mỡ bẩn?

Google News

(Kiến Thức) - Mỡ bẩn khi vào cơ thể sẽ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì thế, người tiêu dùng hãy cẩn trọng tránh ăn phải loại mỡ này.

Mỡ bẩn là sự lựa chọn siêu lợi nhuận của hầu hết các cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm như những quán cơm rang, phở xào, khoai tây chiên, xúc xích rán... Dù cho các cơ quan chức năng đã nhiều lần bắt giữ hàng chục tấn mỡ bẩn đang trên đường đi tiêu thụ nhưng những can mỡ bẩn vẫn luồn lách được để đến với các quán hàng. Người tiêu dùng có thể chưa lường được hết tác hại của việc ăn mỡ bẩn từ các món đồ chiên rán ngoài hàng.
Dieu gi xay ra voi co the khi an phai mo ban?
Nếu ăn mỡ bẩn, bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Ảnh minh họa: VOV News. 
Sử dụng mỡ bẩn để chế biến thực phẩm và những thực phẩm đó đi vào cơ thể là vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe. Nguy hiểm từ khâu nguồn gốc xuất xứ đến khâu chế biến và bảo quản.
Nguy hiểm hóa học
Việc chế biến mỡ từ mỡ heo bằng phương pháp đun nóng thông thường không thể loại trừ các chất độc hại nếu như không phải mỡ sạchNếu loại mỡ này lại tiếp tục được đun ở nhiệt độ trên 180 độ C sẽ sinh ra những chất gây hại như: andehit, chất oxy hóa... Các chất này bay hơi trong không khí và vô cùng nguy hiểm nếu như hít phải.
Đó chính là thủ phạm gây ra ung thư, kích ứng niêm mạc, rối loạn nội tiết, tiểu đường và bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, chủ cơ sở còn thêm chất bảo quản để tránh tình trạng mỡ kết đông và tác hại của thuốc bảo quản đã được chứng minh rất nhiều qua các nghiên cứu trên thế giới.
Nguy hiểm sinh học
Hầu hết các cơ sở sản xuất mỡ lợn đều không đáp ứng được yêu cầu sạch và an toàn. Hơn nữa, trong quá trình chế biến, vi khuẩn và côn trùng phát sinh cũng gây ra nhiều vấn đề về bệnh tật.
Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn nên tránh ăn phải mỡ bẩn. Chúng ta nên hạn chế việc ăn hàng quán không đảm bảo vệ sinh và lựa chọn cho gia đình những sản phẩm dầu, mỡ uy tín, chất lượng. 
Mi Trần (ghi theo VOV2)

>> xem thêm

Bình luận(0)