Đang căng thẳng vì dịch bệnh, người phụ nữ phát hoảng thấy dơi ẩn nấp trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Đang lúc tự cách ly tại nhà, tưởng rằng mình chỉ bị ảo giác, khi ngẩng đầu lên, cô Hoàng giật mình sợ hãi khi phát hiện, trên rèm cửa sổ trong phòng có một con dơi lớn đang ẩn nấp.

Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra ở Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. 
Ngày hôm đó, cô Hoàng, ở Quảng Châu, trong lúc đang nghỉ ngơi, tự cách ly tại nhà, đột nhiên nghe thấy âm thanh lạ lùng. Lắng tai nghe kỹ, cô Hoàng nhận ra là tiếng vỗ cánh.
Ngó xung quanh để tìm kiếm, cô Hoàng vẫn không phát hiện điều gì bất thường. Đang lúc yên tâm, tưởng rằng mình chỉ bị ảo giác, khi ngẩng đầu lên, cô Hoàng giật mình sợ hãi khi phát hiện, trên rèm cửa sổ trong phòng có một con dơi lớn đang ẩn nấp. Bị phát hiện, con dơi liên tục vỗ cánh bay quanh nhà.
Dang cang thang vi dich benh, nguoi phu nu phat hoang thay doi an nap trong nha
Ảnh minh họa. 
Nghĩ đến dịch bệnh viêm phổi mới đang hoành hành có xuất phát từ loài dơi, cô Hoàng vô cùng lo lắng, vội vã gọi điện cho cảnh sát xin giúp đỡ.
Nhận được tin báo, cảnh sát địa phương ngay lập tức đến địa chỉ mà cô Hoàng cung cấp, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, kính, khẩu trang, găng tay.
Chỉ trong một thời gian ngắn, con dơi đã bị khống chế, bỏ vào túi nilon mang đến nơi hoang dã phóng sinh.
Sau sự việc, cảnh sát cũng dạy cô Hoàng cách ứng phó với dơi khi chúng bay vào nhà. Chủ yếu là không được chạm trực tiếp vào những con dơi. Dơi rất sợ ánh sáng mạnh và lửa. Dùng hai biện pháp này để xua đuổi chúng.
Khi dơi đã bay đi, có thể dùng cồn để tiêu độc, khử trùng phòng ốc, cũng có thể phun thuốc sát trùng để đảm bảo an toàn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)