Đàn bà khôn: 5 điều không nghĩ, 3 việc không giúp

Google News

Đàn bà khôn: 5 điều không nghĩ, 3 việc không giúp, tâm mới an lành thanh thản, tránh xa đau khổ bụi trần. Có những việc buông bỏ được, nghĩ thông được là phúc.

5 điều không nghĩ

Dan ba khon: 5 dieu khong nghi, 3 viec khong giup

1. Hậm hực

Giữ trong lòng sự hậm hực có thể khiến bạn bị căng thẳng, thậm chí bế tắc trong cuộc sống. Cuộc sống phức tạp, nhiều chuyện nhiễu nhương. Có những việc buộc phải nén nhịn, nhắm mắt cho qua, chính điều đó đã tạo nên sự hậm hực. Vì vậy, phụ nữ hãy biết đối mặt với vấn đề của mình, học cách bày tỏ để cảm xúc của mình được giải tỏa.

2. Lo lắng

Con người thường có xu hương lo sợ những điều trong tương lai, bất an những điều chưa biết chắc. Tuy nhiên, tương lai là thứ chưa xảy tới, điều chưa biết chắc thì nhiều vô số, mênh mông như đại dương. Vì vậy, thay vì lo sợ viển vông, hãy tìm ra nguyên nhân và phương án giải quyết.

3. Oán hận

Càng oán hận sẽ càng sầu khổ, không còn đủ tinh thần để tập trung vào mục tiêu thật sự của cuộc sống, thậm chí còn đánh mất bản thân, làm những chuyện trái với đạo đức, luân thường. Bạn không thể làm hài lòng tất cả. Không phải ai cũng trân trọng lòng tốt của bạn. Đôi khi sự bao dung cũng là cách cởi bỏ xiềng xích cho trái tim bạn. 

4. Ghen tỵ

Ghen tỵ là cách giúp chúng ta trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Thế nhưng, nó chỉ có tác dụng nếu ta biết suy nghĩ tích cực và hành động đúng đắn. Người chỉ biết gièm pha, nhìn vào yếu điểm của người khác, thậm chí dùng chiêu trò để hạ bệ đối phương, cuối cùng sẽ nhận lấy báo ứng. Vì nhân quả luôn tồn tại. 

5. Dằn vặt


Ai cũng có một quá khứ, quan trọng là thái độ của bạn hướng đến tương lai thế nào. Đừng dằn vặt bản thân quá lâu trong tội lỗi, hãy học cách trả giá và nỗ lực hướng về phía trước. 

3 việc không giúp

Dan ba khon: 5 dieu khong nghi, 3 viec khong giup-Hinh-2

1. Việc vượt quá khả năng

Sức dèn đừng vác nặng. Giúp người khác là việc tốt, nhưng phải nằm trong khả năng của mình. Nên nhớ, nhiệt tình cộng ngu dốt là phá hoại, thậm chí gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc.

2. Can thiệp vào chuyện tình cảm

Nhân duyên là do trời định, vốn là thứ không thể cưỡng cầu. Thuận duyên thì tới, nghịch duyên thì tan. Thứ không phải của mình, tốt nhất đừng nên cưỡng cầu, hãy học cách buông bỏ.

3. Việc không nguy cấp

Thấy người gặp nạn rút đao tương trợ là chuyện đương nhiên. Thế nhưng, chỉ nên giúp đỡ những việc thật sự nguy cấp. Hãy để họ tự đứng lên bằng chính sức lực và đôi chân của mình.

Những người không có tấm lòng biết ơn, coi người khác phải giúp đỡ mình như là lẽ đương nhiên, thì quả thực là lòng tham vô đáy, được đằng chân lân đằng đầu.

Còn có những người lợi dụng lòng tốt của người khác, muốn người khác giúp đỡ nhưng không nói trực tiếp mà lại tạo hoàn cảnh lừa gạt người khác làm để đạt được mục đích của mình.

Những người có vấn đề về nhân phẩm nói trên thì chúng ta không có trách nhiệm phải giúp đỡ họ.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)