Đà Nẵng: Không có cơ sở kết luận người đàn ông Hồng Kông nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Google News

Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về người đàn ông sinh sống tại Hong Kong (Trung Quốc) nhiễm COVID-19, từng bị sốt cao khi du lịch ở Đà Nẵng vào cuối tháng 1, đầu tháng 2/2020, Chiều 19/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng phát văn bản (số 469/BT – SYT) khẳng định: Không có cơ sở kết luận nguồn lây nhiễm cho người đàn ông này là ở Đà Nẵng!.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, người đàn ông 45 tuổi (sinh sống tại sống tại Tsz Wan Shan – Hồng Kông) rời Đà Nẵng vào ngày 1/2, tuy nhiên đến ngày 12/2, cơ quan y tế Hồng Kông mới phát hiện ông này có triệu chứng bệnh Covid-19 vì thế nên khả năng cao là lây nhiễm tại Hồng Kông.
Kể từ khi dịch bùng phát đến ngày 19/2, TP Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp người Việt Nam và người nước ngoài nào dương tính với Covid nên có thể loại trừ nguồn lây nhiễm Covid cho người đàn ông Hồng Kông nói trên là ở Đà Nẵng.
Da Nang: Khong co co so ket luan nguoi dan ong Hong Kong nhiem Covid-19 tai Da Nang
TP Đà Nẵng.
Trước đó, vào đêm 18/2, mạng xã hội đăng tải, website dẫn nguồn từ Cơ quan y tế Đặc khu hành chính Hồng Kông về 3 trường hợp nhiễm mới Covid-19, trong đó có người đàn ông 45 tuổi nêu trên.
Theo website này, người đàn ông 45 tuổi (đang được cách ly, chữa trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth – Hồng Kông) từng đến Đà Nẵng vào cuối tháng 1, đầu tháng 2, là ca nhiễm Covid-19 thứ 59 tại Hồng Kông. Ca nhiễm Covid - 19 thứ 57 là một đồng nghiệp của người đàn ông này.
Ngày 19/2, Sở Y tế TP TP Đà Nẵng cũng cho biết, TP này không ghi nhận thêm trường hợp nào nghi nhiễm Covid–19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện giám sát 52 máy bay, 2 tàu biển, với 4.661 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.300 người khai báo y tế.
Các bệnh viện của Đà Nẵng đã cho ra viện 153 người/tổng số 155 người (122 người Việt Nam, 33 người nước ngoài) nghi nhiễm Covid-19 kể từ khi dịch bùng phát. Sức khoẻ của những người nghi ngờ nhiễm Covid - 19 đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Tổng cộng có 114 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Cơ quan y tế thực hiện giám sát tại cộng đồng 11 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.
Theo Thanh Tùng/Đại Đoàn Kết

>> xem thêm

Bình luận(0)