Trốn truy nã sang Trung Quốc nhưng vội quay về Việt Nam đầu thú vì sợ nhiễm COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Từ Trung Quốc trở về Việt Nam đầu thú sau hơn 3 năm trốn truy nã, đối tượng khai do sợ nhiễm dịch COVID-19, có thể chết nơi đất khách quê người.

Ngày 19/2, thông tin từ công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận đối tượng trốn truy nã sang Trung Quốc là Lương Văn Tú (SN 1993, trú xã Yên Na, huyện Tương Dương) đến đầu thú sau hơn 3 năm bỏ trốn.
Tron truy na sang Trung Quoc nhung voi quay ve Viet Nam dau thu vi so nhiem Covid-19
Đối tượng Lương Văn Tú. (Ảnh: Cand)
Theo tài liệu, năm 2016, đối tượng Tú và Đặng Dân Oanh (SN 1993, trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) tổ chức bán ma túy cho các con nghiện. Khi bị công an huyện Tương Dương triệt phá ổ nhóm bán lẻ ma túy này thì Tú và Oanh lợi dụng địa hình hiểm trở đã nhanh chân tẩu thoát. Đến tháng 11/2016, đối tượng Oanh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Cuối năm 2017, công an huyện Tương Dương đã phát lệnh truy nã Tú về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sau đó, lượng lượng chức năng cũng nhiều lần tổ chức truy tìm, vận động người thân thuyết phục Tú về đầu thú nhưng không có kết quả.
Đến đầu tháng 2 vừa qua, đối tượng Tú đến công an huyện Tương Dương xin đầu thú. Tại đây, Tú khai khi biết công an phát lệnh truy nã đã bỏ trốn sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, cắt đứt liên lạc với gia đình. Khi đến Trung Quốc, Tú xin vào làm việc ở một xưởng may ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) với mức lương đủ trang trải cuộc sống.
Tuy nhiên, trong thời gian lẩn trốn tại Trung Quốc, lo sợ nhiễm dịch COVID-19 gây ra, có thể chết nơi đất khách quê người nên Tú quyết định về Việt Nam để xin đầu thú, chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Bắt tên cướp nguy hiểm trốn truy nã 25 năm
(Nguồn: Truyền Hình Đồng Tháp)
Bắt giữ đối tượng trốn truy nã sang Trung Quốc
Cũng trong ngày 19/2, công an TP Hạ Long, tỉnh Quản Ninh cho biết vừa bắt giữ đối tượng truy nã Phạm Văn Hiến (SN 1983, trú tại xã Cộng Hòa, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) sau gần 7 năm bỏ trốn.
Năm 2013, Hiến đã dùng dao đâm anh Bùi Văn Đăng (người cùng xã) trọng thương. Sau khi gây án, Hiến bỏ trốn và bị khởi tố, truy nã. Đối tượng Hiến sau khi bị truy nã đã trốn sang Trung Quốc, sau đó thay đổi tên tuổi, số điện thoại liên tục, không liên lạc về gia đình.
Đến ngày 14/2, công an TP Hạ Long truy bắt Hiến tại ấp Trung Cang, xã Tân Trung, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)