Hà Nội chi thêm hàng trăm tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Google News

214 tỷ đồng UBND TP Hà Nội quyết định cấp bổ sung mua sắm máy móc, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đó là thông tin được lãnh đạo Sở Y tế TP Hà Nội thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV hay Covid-19), do Chủ tịch UBND TP chủ trì.
Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết tính đến 15h chiều, TP chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Giám sát tại bệnh viện 68 trường hợp nghi nhiễm (9 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 39 trường hợp đến từ vùng khác của Trung Quốc, 13 trường hợp có tiếp xúc gần).
Giám sát theo dõi sức khỏe người đi từ vùng dịch tại cộng đồng 1.857 người, hiện tại còn 336 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.
Ha Noi chi them hang tram ty dong phong chong dich Covid-19
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp.
Theo dự báo của Sở Y tế, một số huyện của Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh khác trong đó có Hà Nội.
Về mặt địa lý, Hà Nội tiếp giáp với Vĩnh Phúc và có người tại huyện có dịch bệnh của Vĩnh Phúc đến làm ăn, sinh sống tại Hà Nội, cũng như có người từ Hà Nội đi đến vùng có dịch của Vĩnh Phúc.
Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.
Tại một diễn biến khác liên quan đến việc đi học trở lại của học sinh, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện vẫn chưa quyết định phương án tuần sau học hay không học.
Tuy nhiên, ông vẫn quyết định thứ 7, chủ nhật tuần này các trường tiếp tục các biện pháp tiêu trùng khử độc.
Chủ tịch Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, Sở Giáo dục phối hợp, tuyên truyền cho giáo viên tất cả các trường trên địa bàn thành phố nắm bắt, hiểu biết các dấu hiệu dịch bệnh, biện pháp tiêu trùng khử độc.
Khi cho các cháu đi học trở lại phải chú ý công tác quản lý, công tác sát trùng, cách ứng xử khi phát hiện có dấu hiệu dịch.
Sở Y tế trang bị cho tất cả các lớp học, có thể lắp đặt máy đo thân nhiệt, máy đo nhiệt độ tự động, đo trước khi vào lớp học và đo trước khi về.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, yêu cầu cần chống dịch COVID-19 theo tinh thần nhân văn, không được có sự tuyên truyền thái quá, tạo ra sự kỳ thị trong cuộc sống hàng ngày; cần tuyên truyền để người dân đi qua vùng dịch, đi về từ vùng dịch hoặc thấy dấu hiệu bất thường phải kịp thời thông báo cho cơ quan y tế nơi gần nhất; tổ chức tốt các biện pháp cách ly, phải tuyên truyền vận động, hạn chế cưỡng chế tạo nên sự cố cần thiết nhưng đối với trường hợp không chấp hành thì cần có biện pháp.
Ông Chung yêu cầu cuối tuần này tiếp tục phun tiêu độc, khử trùng lần thứ 4 tất cả các trường học trên địa bàn thành phố.
Việc quyết định đi học trở lại hay không phụ thuộc vào tình hình thời tiết và đánh giá độ an toàn của TP.
Theo Nhật Quang/Phapluatplus.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)