Con nói một câu khi sốt, mẹ bàng hoàng phát hiện sự thật

Google News

Sốt cao nhưng con gái vẫn luôn đòi tìm cặp sách, cô Cao vội vã kiểm tra thì phát hiện nhật ký, ghi lại những lần con gái bị cha dượng bạo hành.

Môi trường gia đình đóng vai trò rất quan trọng đối với sự trưởng thành của trẻ em. Trẻ em sống trong gia đình hòa thuận có xu hướng tự tin và hướng ngoại hơn, ngược lại trẻ em sống trong gia đình luôn cãi vã về cơ bản thường sẽ tự ti và hướng nội.
Ngày nay, nhiều bạn trẻ không suy nghĩ kỹ trước khi quyết định kết hôn, do vậy nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của cuộc hôn nhân thất bại của cha mẹ để rồi có một tuổi thơ bất hạnh, bị bạo hành.
Cô Cao, người Hắc Long Giang, Trung Quốc, chỉ tiếp xúc với chồng vài tháng trước khi kết hôn. Sau khi kết hôn, cô Cao sinh được một bé gái nhưng cuộc sống hôn nhân gia đình không hề giống với cô Cao tưởng tượng.
Trước khi kết hôn, Cao nghĩ rằng bạn trai cô rất tốt, nhưng sau khi kết hôn, cô nhận ra rằng thực tế hoàn toàn khác với những gì mình tưởng tượng. Chồng cô không những không có tinh thần trách nhiệm mà còn nghiện rượu, đánh vợ khi say.
Sau đó vài năm, cô Cao không thể chịu đựng được nên đã chọn cách ly hôn và mang theo con gái. Mong muốn con gái được lớn lên khỏe mạnh trong một gia đình trọn vẹn, cô Cao đã tái hôn với một người đàn ông khác.
Con noi mot cau khi sot, me bang hoang phat hien su that
 Ảnh minh họa.
Người chồng thứ hai rất tốt với con gái cô Cao, nhưng bé luôn tỏ ra rất sợ cha dượng. Điều này khiến cô Cao cảm thấy khó hiểu nhưng cho rằng mọi chuyện cần thời gian nên không chú ý lắm. Vài ngày trước, con gái sốt hơn 38 độ, chồng làm ca đêm không về chăm con được, cô Cao đành một mình đưa con đến bệnh viện. Trên đường đến bệnh viện, cô Cao thấy con gái vô cùng kỳ lạ.
Bé liên tục hỏi mẹ về cặp sách của mình. Cảm thấy bất thường, cô Cao mở cặp sách ra và kiểm tra, sau đó phát hiện ra những dòng nhật ký của con gái. Hoá ra, con gái cô rất ghét người cha dượng bởi bé luôn bị đánh, bị lạm dụng khi mẹ không có nhà.
Thấy vậy, cô Cao đã nhanh chóng cầm tay con gái lên để kiểm tra thì phát hiện trên cánh tay của con gái có vài vết bầm tím, thân thể cũng có nhiều vết đòn roi. Điều này khiến cô Cao thất vọng tột độ và quyết định ly hôn lần nữa.
Qua chuyện này, nhắc nhở các bậc phụ huynh nên tập trung vào con cái nhiều hơn. Nếu đã quyết định sinh con thì nên có trách nhiệm với chúng. Sự bất hạnh trong cuộc hôn nhân của chính mình không thể đổ lỗi cho những đứa trẻ. Hãy cố gắng tạo cho con một môi trường gia đình đầm ấm, để con lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.
Mọi người đều thiếu kinh nghiệm khi lần đầu làm cha mẹ, nhưng đây không nên là cái cớ để không có trách nhiệm với con mình. Cha mẹ cần không ngừng học hỏi và trưởng thành cùng con. Cha mẹ cũng cần trau dồi tính cách cho trẻ thật tốt, đừng ép trẻ làm những việc theo ý mình. Hãy cho chúng nhiều không gian tự do hơn và để chúng trở thành những đứa trẻ có tư duy độc lập và tính cách phù hợp.
Tóm lại, các bậc cha mẹ phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định có con, đừng xem nhẹ bất kỳ sự lựa chọn nào. Tìm hiểu trước một số kiến thức nuôi dạy con cái, chuẩn bị đầy đủ về mặt kinh tế, tư duy và tâm lý trước khi nghĩ đến chuyện có con. Sau khi quyết định sinh con, bạn phải có trách nhiệm với chúng và để chúng lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cha ruột bạo hành con gái gần 1 tuổi để níu kéo vợ. Nguồn video: PLO.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)