Cô gái nhiễm Covid-19 khiến 1.600 người ở Bến Tre phải cách ly

Google News

(Kiến Thức) -Sáng 23/3,UBND tỉnh Bến Tre đã có quyết định cách ly 1.588 người của 480 hộ dân tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại  sau khi ghi nhận cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên.

Theo bác sĩ Ngô Văn Tán - giám đốc Sở Y tế Bến Tre, cô gái nhiễm Covid-19 có tên M.T.N.T. (sinh năm 2003), ngụ ấp Thừa Lợi. Qua phiếu điều tra dịch tễ, bệnh nhân từ Malaysia về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào trưa 17/3.
Sau khi được kiểm dịch y tế tại cửa khẩu, bệnh nhân từ TP.HCM về huyện Bình Đại trên chuyến xe khách Công Tạo khởi hành lúc 15h30 cùng ngày, trên xe có 12 hành khách, trong đó có 6 khách xuống dọc đường và 6 khách xuống tại bến xe.
Khi đến bến xe Bình Thới (huyện Bình Đại) T. đi cùng một người bạn về nhà. T. được cách ly tại nhà và được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào sáng 21/3, đến ngày 22/3 có kết quả dương tính với virus corona.
Co gai nhiem Covid-19 khien 1.600 nguoi o Ben Tre phai cach ly
Ảnh minh họa. 
Liên quan tới trường hợp cô gái 17 tuổi mắc Covid-19 trên, sáng 23/3, ông Cao Văn Trọng - chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết tỉnh đã có cuộc họp khẩn để giải quyết vấn đề trên. Theo đó, bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại cơ sở y tế tại huyện, những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng được cách ly và theo dõi. UBND tỉnh Bến Tre cũng đã có quyết định cách ly 1.588 người của 480 hộ dân tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.
Tỉnh Bến Tre yêu cầu những người từng tiếp xúc với bệnh nhân tự giác đến cơ quan chức năng khai báo để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

Mời quý vị độc giả theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Hôm qua, 6 ca nhiễm nCoV đã được ghi nhận tại Đồng Tháp (4 ca) và Trà Vinh. Cả 6 trường hợp này đều từ Anh và Malaysia về sân bay Cần Thơ, đưa về cách ly tại địa phương.
Đến sáng 23/3, Việt Nam ghi nhận 118 ca Covid-19, 17 người đã khỏi bệnh.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)