Thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19: Hai người ở Hà Nội và một du khách Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhận được lúc 19h ngày 16/3, Việt Nam có thêm 3 bệnh nhân Covid-19 mới, trong đó có 1 tiếp viên hàng không phục vụ trên chuyến bay VN54.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 58 là nữ, 26 tuổi, trú tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình. Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020.
Bệnh nhân thứ 59: nữ, 30 tuổi, trú tại phường Bồ Đề, huyện Gia Lâm, Hà Nội, là tiếp viên trên chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 02/3/2020 (chuyến bay này đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh Covid-19 trước đó). Ngày 14/3/2020 bệnh nhân phát bệnh với biểu hiện ho và sốt.
Cả hai ca bệnh Covid-19 này đều đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.
Them 3 benh nhan mac Covid-19: Hai nguoi o Ha Noi va mot du khach Phap
Ảnh minh họa: Internet.
Theo thông báo mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, hôm nay 16/3, một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần thứ 4 (sau 03 lần trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính). Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 06/3 khi 01 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN17).
Ngay lập tức, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Trước đó, các tàu bay mà tiếp viên này thực hiện nhiệm vụ đã được khử trùng toàn bộ theo kế hoạch của Hãng.

Video "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Trong khi đó, bệnh nhân thứ 60 là nam, quốc tịch Pháp. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài ngày 09/03 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố). Sau đó, bệnh nhân này đã đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình.
Ngày 15/03, bệnh nhân thứ 60 quay trở lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.
Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 60 trường hợp, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn, những người còn lại đang điều trị.
Cùng chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19!
Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khủy tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng; hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1m với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông. Người dân không đi du lịch đến các nước, khu vực đang có dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)