Bệnh nhân Covid-19 thứ 92 du học Pháp về, bay Quatar Airways QR970 17/3

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa cập nhật ca bệnh Covid-19 mới nhất là một du học sinh ở Pháp về, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 92 của Việt Nam tính đến thời điểm này.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 92 vừa được Bộ Y tế xác nhận là một nam sinh, 21 tuổi; trú tại phường 9 thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, là du học sinh tại Pháp.
Benh nhan Covid-19 thu 92 du hoc Phap ve, bay Quatar Airways QR970 17/3
 
Bệnh nhân đi từ Paris (Pháp) đến Doha (Quatar) trên chuyến bay của Hãng hàng không Quatar Airways số hiệu QR40 - hàng ghế 29 và tiếp đó trên chuyến bay cũng của Quatar Airways số hiệu QR970- số ghế 18D tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 17/3/2020. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại Quận 12.
Ngày 17/3/2020, bệnh nhân có sốt, đau họng, ho khan và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 18/3/2020, có kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/3/2020
Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 86, 87 là hai nhân viên y tế

Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.

Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:

- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.

- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.

- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch COVID-19./.


An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)