Có 4 thứ đàn ông nào cũng sợ mất nhưng không “hé răng” nửa lời

Google News

Những điều dưới đây chính là những "bí mật" mà đàn ông luôn sợ nhất nhưng không bao giờ nói với ai:

Mất khả năng tài chính
Điều khiến đàn ông sợ thứ hai, là sợ không có tiền. Tiền bạc là một phần thể hiện địa vị, bản lĩnh, giá trị và tiếng nói của đàn ông trong gia đình và xã hội. Đàn ông kiếm được nhiều tiền sẽ chứng minh bản thân tài giỏi, có đầu óc, có chí cầu tiến. Đàn ông kiếm ít tiền sẽ thấy mình chưa đủ cố gắng, tự ti khi thiếu thốn. Đàn ông mất khả năng tài chính sẽ bị đánh giá là vô dụng, không có tương lai.
Trong gia đình, đàn ông cần khả năng tài chính để chứng minh bản lĩnh với vợ con, cho vợ con cuộc sống đủ đầy. Vì thế, nếu không thể là trụ cột tài chính trong nhà, đàn ông sẽ thấy bị tổn thương, tự ti so với vợ.
Co 4 thu dan ong nao cung so mat nhung khong “he rang” nua loi
 Ảnh minh họa.
Im lặng, bất cần
Nhiều đàn ông thường lắc đầu khi được hỏi có sợ nhất khi vợ khóc không. Không hẳn vì họ không sợ làm vợ đau lòng. Chỉ là họ thẳng thắn rằng ít ra khi vợ khóc, dù họ bối rối, họ vẫn biết phải làm thế nào, vợ muốn gì. Đàn ông khi ấy vẫn có cách để dỗ dành, khiến vợ nguôi ngoai.
Với đàn ông, vợ đáng sợ nhất chính là khi im lặng và tỏ ra bất cần. Khi ấy, đàn bà không còn muốn dùng nước mắt để biểu đạt nỗi đau nữa, có nghĩa là để đến đỉnh điểm của tổn thương. Chính ở trạng thái bất cần ấy, đàn ông sợ mình không thể làm gì để lay chuyển trái tim hóa lạnh lùng của đàn bà.
Mất mặt
Điều đàn ông thấy sợ nhất là mất mặt, mất thể diện trước người khác. Họ không muốn người khác xem thường, đánh giá thấp.
Lòng tự trọng của đàn ông cực kì cao, đặc biệt là trong những chuyện liên quan đến thể diện. Nếu bạn muốn lấy lòng đàn ông, hãy cho họ thể diện đầu tiên. Nếu bạn muốn thân thiết với đàn ông, hãy tôn trọng họ trước. Và nếu muốn giữ đàn ông thật lâu bên mình, hãy để họ có cơ hội thể hiện bản thân nhiều nhất.
Cái tôi của đàn ông luôn lớn, vì thế họ nhạy cảm trong những lời nói, hành động của phụ nữ. Một người đàn bà thông minh sẽ biết cách cho đàn ông đủ thể diện để “lấy lòng” họ. Một người vợ thông minh sẽ biết cách “điều khiển” chồng khi cho chồng đủ cái tôi mà anh ấy cần.
Mất lòng tin
Với đàn ông, không có được lòng tin từ vợ, người thân hay bạn bè thân thiết là một điều tổn thương. Vì một người đàn ông bản lĩnh sẽ đủ sức khiến người mình quý trọng tin tưởng. Ngược lại, đàn ông kém cỏi chỉ đem đến cho người khác cảm giác nghi ngờ, không chắc chắn.
Điều đàn ông thấy sợ nhất là khi vợ hay người thân không còn tin họ. Họ cần lòng tin người thân để tạo động lực cho bản thân, để khẳng định mình có thể làm tốt một việc gì đó.
Theo Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)