Phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Mê Linh, từng đến khám Bạch Mai

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, từ công tác rà soát, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Mê Linh, từng khám tại Khoa miễn dịch dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3.

Báo cáo của UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc COVID-19, hồi 9h15 ngày 6/4 đã phát hiện thêm 1 người dương tính với SARS-CoV-2 từng đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.
Cụ thể, người được phát hiện dương tính là anh Q.Q.T, (47 tuổi, trú tại xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng miễn dịch Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3.
Như vậy, 24 ngày kể từ ngày đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai, anh T. mới được phát hiện dương tính. Đây cũng là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên liên quan đến Khoa Dị ứng miễn dịch Bệnh viện Bạch Mai được phát hiện.
Phat hien them 1 truong hop duong tinh voi SARS-CoV-2 o Me Linh, tung den kham Bach Mai
Ảnh minh họa.     
Ngay sau khi có thông tin này, huyện Mê Linh đã cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với UBND xã Mê Linh khẩn trương tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch, xử lý theo quy định; phối hợp điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để đề nghị UBND xã, thị trấn ra quyết định cách ly y tế và các trường hợp có liên quan để hướng dẫn tự cách ly theo dõi sức khỏe.
Hiện, anh T. đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) để theo dõi, điều trị. Những người tiếp xúc gần với anh T. cũng được tổ chức lấy mẫu và chuyển đến khu cách ly tập trung

Mời quý vị theo dõi video: "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Cùng với đó, huyện đã thành lập ngay các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng, để khoanh vùng ổ dịch. Đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong khu vực. Trung tâm y tế huyện cũng đã phối hợp phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, các khu vực xung quanh và các hộ có người đang cách ly liên quan đến trường hợp trên.
Phat hien them 1 truong hop duong tinh voi SARS-CoV-2 o Me Linh, tung den kham Bach Mai-Hinh-2
 

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)