Chè mộc nhĩ giảm ho cho bệnh ung thư phổi

Google News

(Kiến Thức) - Chè mộc nhĩ giảm ho cho bệnh ung thư phổi khi bạn làm theo công thức đưới đây.

Hỏi: Người nhà tôi bị ung thư phổi, người gầy, ho nhiều, có người mách dùng mộc nhĩ, nấm linh chi hấp đường phèn ăn để giảm ho nhưng tôi không biết cách làm. Mong tòa soạn hướng dẫn cách làm và chỉ rõ công dụng của món ăn này - Lê Thị Thắm (Hà Nội).
Che moc nhi giam ho cho benh ung thu phoi
Chè mộc nhĩ giảm ho cho bệnh ung thư phổi. Ảnh minh họa. 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Món chè bạn hỏi gồm mộc nhĩ đen 10g, mộc nhĩ trắng 10g, nấm linh chi 15g, đường phèn 15g. Nấm linh chi rửa sạch, thái phiến. Mộc nhĩ ngâm nước ấm rồi làm sạch, thái vụn. Tất cả cho vào bát cùng với đường phèn và một lượng nước vừa đủ, hấp cách thủy trong 60 phút. Bỏ bã nấm, ăn mộc nhĩ và uống nước. 
Trong bài, nấm linh chi có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Mộc nhĩ bổ phế, hoạt huyết, hóa ứ, có tác dụng kháng ung ở một mức độ nhất định. Các vị thuốc phối hợp tạo nên công năng bổ hư, kháng ung, tư âm, nhuận phế, chỉ khái. 
Bài này dùng tốt cho người bị ung thư phổi thể p hế âm hư, với biểu hiện như người gầy, tức ngực, ho khan, trong đờm có những sợi máu tươi, có cảm giác sốt về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, môi khô, miệng khát, ra mồ hôi trộm, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ. 
TN (ghi)

Bình luận(0)