Cập nhật tình hình dịch corona ngày 6/2: thêm 73 người chết, 3.694 ca nhiễm mới

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến sáng nay (6/2), số trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) ở Trung Quốc đã lên con số 28.018, với 3.694 ca nhiễm mới.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC), số ca tử vong mới do virus corona mới trong ngày hôm qua (3/2) là 73 trường hợp được xác nhận. Các trường hợp tử vong mới được báo cáo đã đưa số người chết ở Trung Quốc đại lục lên 563, tổng số ca tử vong trên thế giới là 565.
Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết các ca bệnh nhiễm virus corona được xác nhận trên toàn quốc đã tăng 3.694, nâng tổng số lên 28.018. Hầu hết các ca nhiễm (70 người) là ở tỉnh Hồ Bắc, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh này.
Tính đến hết ngày 5/2, riêng tại Hồ Bắc có 19.665 ca dương tính với 2019-nCoV, trong đó có 549 ca tử vong.
Cap nhat tinh hinh dich corona ngay 6/2: them 73 nguoi chet, 3.694 ca nhiem moi
Nhân viên y tế tại khoa cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona của bệnh viện Zhongnan ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: TTXVN. 
Cho đến hiện tại, dịch virus corona đã lây lan tới 27 nước trên thế giới. Bộ Y tế Trung Quốc cũng cho hay đến hết ngày 5/2, 1.153 bệnh nhân nhiễm virus corona ở nước này hồi phục và xuất viện.
Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp chưa từng có để hạn chế sự lây lan của virus, bao gồm các hạn chế đi lại đối với hầu hết các tỉnh Hồ Bắc, một khu vực tập trung với dân số hơn 50 triệu người.
Trước đó, các nhà dịch tễ học Trung Quốc đã tìm ra biện pháp điều trị cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chủng virus corona mới.
Li Lanjuan, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc, cho biết phương pháp này được gọi là "4 chống và 2 cân bằng".
4 chống gồm chống virus, chống sốc bằng cách bổ sung các chất muối, ngăn ngừa thiếu oxy và suy đa tạng, ngăn ngừa và chống nhiễm trùng thứ cấp. Hai cân bằng là cân bằng chất điện giải nước, axit bazơ, cân bằng sinh thái vi mô.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)