Bỏ túi 4 điều 'không' khi ở nhà ngày lạnh tránh đột tử

Google News

Các bác sĩ nhắc nhở rằng bệnh nhân đột tử tại bệnh viện hầu hết xảy ra trong nhà. Những nơi dễ xảy ra đột tử trong nhà là phòng khách và phòng tắm.

Từ đầu tuần, nhiệt độ đã giảm đáng kể và nhiều trường hợp tử vong đột ngột đã được báo cáo trên khắp nơi. Thực tế, mỗi lần trước khi nhiệt độ giảm xuống, giới truyền thông sẽ đưa tin trước rằng mọi người nên giữ ấm, tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy nhiều trường hợp đột tử.
Đột tử khi trời lạnh cũng là chuyện thường xảy ra trong nhà.
Lin Weiwen, Giám đốc Khoa Tim mạch và Phòng thí nghiệm Thông tim của Bệnh viện Cơ Đốc Phục Lâm Đài Loan, chỉ ra rằng nhóm dễ bị đột tử nhất là người già, những người có trình độ học vấn cao hoặc bệnh nhân bị suy tim dễ bị đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Tuy nhiên, khi nhiệt độ giảm, những bệnh nhân này dù không dám ra ngoài nhưng tại sao vẫn đột tử?
Bo tui 4 dieu 'khong' khi o nha ngay lanh tranh dot tu
"Về mặt lý thuyết, mọi người sẽ nghĩ rằng ngoài trời là nơi nguy hiểm cho đột tử, nhưng họ không biết rằng trong nhà cũng là nơi thường xuyên xảy ra đột tử". Lin Weiwen nói rằng khi ngoài trời lạnh, mọi người sẽ cảnh giác hơn và mặc nhiều quần áo hơn nhưng ở trong nhà lại mặc quần áo nhẹ, khi nói đến quần áo ở nhà, bạn có thể cảm thấy “không cần mặc quá nhiều hoặc quá nặng” và lơ là việc giữ ấm. Hơn nữa, phòng khách và phòng tắm thường có cửa sổ nhìn ra bên ngoài, nhiệt độ trong phòng dễ bị dao động, khi nhiệt độ trong phòng giảm xuống sẽ thúc đẩy hưng phấn thần kinh giao cảm, làm tim đập nhanh, gây co mạch, tăng huyết áp, đánh trống ngực, v.v., bạn nên cảnh giác khi thấy nghi ngờ, điều có thể do bệnh tim và não gây ra, hãy đi khám càng sớm càng tốt, nếu không có thể dẫn đến đột quỵ,nhồi máu cơ tim và cái chết đột ngột.
Ngoài ra, thời điểm đột tử thường xảy ra nhất là vào sáng sớm, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi bức xạ làm mát, nhiệt độ phòng vào sáng sớm khoảng 14 đến 17 độ C, nhiệt độ bên trong chăn khoảng 32 đến 34 độ C. Chênh lệch ít nhất là 10 độ. Chênh lệch nhiệt độ rất lớn, tốt nhất nên giữ ấm khi đi vệ sinh, nếu không bạn có thể tử vong đột ngột. Cũng lưu ý rằng bạn nên giữ ấm ở nhà, mặc thêm quần áo và mang tất len.
Theo Minh Thành / TH & PL

>> xem thêm

Bình luận(0)