Bắt nạt, quát mắng mẹ chồng chẳng khác gì ôsin

Google News

(Kiến Thức) - Quan hệ mẹ chồng nàng dâu càng xấu đi khi Nga sinh con, cô liên tục quát tháo và xem bà như một ôsin.

Hùng quen Nga từ hồi còn sinh viên, khi đó anh ấn tượng bởi Nga là một cô gái 3 điều tốt, tốt với bạn bè, người yêu và cả họ hàng cha mẹ. Ngày Hùng đưa Nga về ra mắt, cha mẹ anh rất mừng vì cuối cùng con trai mình cũng tìm được một nàng dâu khéo léo, xinh đẹp và biết chiều lòng bố mẹ.
Nói về bố mẹ Hùng, ông bà đều là cán bộ nhà nước về hưu, sống rất mẫu mực và hiền lành. Tuy vậy, ông bà cũng là những người rất tân tiến và hiểu tâm lý lớp thanh niên bây giờ. Sau khi tổ chức lễ cưới, ông bà cho hai con ra ở riêng dù chỉ có Hùng là con trai duy nhất. Ấy thế mà, chuyện “mẹ chồng –nàng dâu” vẫn xảy ra khiến anh đau đầu chóng mặt dù chẳng ở chung nhà.
Bat nat, quat mang me chong chang khac gi osin
 Ảnh minh họa.
Bắt đầu từ khi mang thai thì Nga thay đổi hẳn tính nết. Cô như đổi vị trí cho mẹ chồng, trở thành bá chủ trong nhà, quát mắng cả chồng lẫn mẹ chồng. Với những lời khuyên dinh dưỡng mang bầu của mẹ Hùng, cô gạt phắt đi và cho rằng bà cổ hủ, nếu theo kiểu của bà thì con cô sẽ còi xương, kém thông minh và không nhanh nhẹn. Nghe vợ mình nói vậy, Hùng góp ý Nga thì mẹ Hùng đỡ khéo rằng “Gái chửa tính nết thay đổi, đẻ xong thì lại hiền lành như cũ thôi”. Hùng cũng vì chiều đứa con trong bụng mà cho qua thái độ của vợ với mẹ mình.
Thế nhưng, khi đứa con ra đời thì Nga lại càng quá quắt chẳng nể nang gì mẹ chồng hiền lành. Cô chỉ ngồi một nơi với lý do bận chăm sóc con và không đả động bất cứ công việc gì trong nhà. Mẹ Hùng sáng sớm đi chợ nấu ăn cho con dâu rồi lại dọn dẹp nhà cửa cho vợ chồng Hùng đến tối mịt mới về. Thế mà, Nga chẳng vừa lòng bà bất cứ điều gì, thậm chí cả việc bế cháu cô cũng không cho. Cô liên tục quát mắng rằng: “Bà bế như thế cong cột sống thằng bé” hay “bà không phải động đến cháu, tay bà bẩn như thế sờ vào cháu đầy vi khuẩn lây bệnh, tốt nhất bà chỉ nên làm những công việc lau dọn nhà cửa”.
Sinh con, Nga làm mẹ nhưng ngoài việc cho con bú thì tất cả cô đều phó thác hết cho mẹ chồng. Khi đồng nghiệp đến thăm, Nga còn nói nhỏ với mọi người rằng: “Bà ý là giúp việc đấy. Già rồi nhưng trông con mình cũng tàm tạm, được cái không ăn cắp vặt”.
Nghe được câu nói ấy, bà buồn lắm, chẳng biết thế nào mới vừa lòng con dâu. Bà kể chuyện với con trai, anh mắng vợ té tát, Nga lại quay ra hằm hè mẹ chồng hơn.
Nga lúc nào cũng xem việc bà thức khuya, dậy sớm giặt giũ áo quần, tắm cho cháu, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước bà vẫn thường làm là chuyện đương nhiên, là chuyện bắt buộc. Về nhà mà thấy nhà cửa bừa bộn là chị lại nhắc nhở: “Lười thế này thì mai sau ai mà hầu được cho?”. Bà lại cuống quýt ra dọn chỉ sợ con dâu không hài lòng.
Mi Trần

Bình luận(0)