Bạn gái đòi tôi phải mua nhà trước khi làm đám cưới

Google News

Cô ấy nói, nếu không có nhà riêng thì đừng nói đến chuyện làm đám cưới, trong khi tôi chưa đủ điều kiện,...

Tôi 29 tuổi, bạn gái 24 tuổi, chúng tôi yêu nhau được 2 năm. Tôi có công việc ổn định, với mức thu nhập khá, còn bạn gái cũng có công việc, nhưng mức thu nhập mỗi tháng chỉ 5-6 triệu một tháng.
Ban gai doi toi phai mua nha truoc khi lam dam cuoi
Ảnh minh họa. 
Không cần bạn gái và là vợ sau này cần phải kiếm thật nhiều tiền, nên tôi không quan tâm đến thu nhập của cô ấy. Tôi rất yêu cô ấy, và chỉ muốn tiến tới hôn nhân vào đầu năm sau, nhưng lần nào tôi nói đến chuyện kết hôn bạn gái cũng nói về chuyện nhà cửa.
Cô ấy nói không muốn sống chung với bố mẹ chồng, nhất là gia đình nhà tôi ngoài bố mẹ chồng còn có anh trai và chị dâu chồng đang sống cùng. Tất nhiên, nhà tôi rất rộng, 5 tầng mà mỗi tầng mặt sàn 80 m2, nên không thiếu chỗ ở, nhưng bạn gái vẫn nói sống chung phức tạp, dễ sinh chuyện rồi ly hôn.
Bạn gái đòi tôi phải mua nhà trước khi làm đám cưới, không cần nhà to mà nhỏ nhỏ cũng được, nếu không thì đừng bao giờ nói đến chuyện làm đám cưới với cô ấy. Cô ấy còn nói, nếu khó khăn quá sẽ nhờ bố mẹ cô ấy giúp đỡ, vì bố mẹ cô ấy cũng là người có điều kiện kinh tế khá ổn.
Thực tế thì tôi cũng tính đến chuyện mua nhà, nhưng là tương lai 1-2 năm nữa chứ không phải bây giờ, bởi nhiều lý do.
Thứ nhất, tôi chưa đủ điều kiện để mua nhà, nếu bây giờ mua tôi phải vay mượn quá nhiều và cũng không mua được căn nhà như ý của mình, nhờ nhà vợ để mua nhà thì tôi cũng không muốn. Thứ 2, vợ tôi còn trẻ, lại ham chơi, nếu cưới xong mà ra ở riêng ngay không sống cùng người lớn tôi sợ cô ấy sẽ chểnh mảng việc nhà và không vào quy củ, nền nếp.
Tôi muốn cô ấy sống cùng bố mẹ tôi 1-2 năm, mẹ tôi là một người cẩn thận, khéo nấu ăn và chăm sóc con cái, sẽ chỉ dạy cho vợ tôi rất nhiều điều để cô ấy bước vào cuộc sống hôn nhân. Tôi cũng phân tích với người yêu như vậy, nhưng cô ấy lại cho rằng tôi đang coi thường cô ấy, không tin tưởng cô ấy và muốn mẹ tôi dạy bảo cô ấy, điều đó không chấp nhận được nên đòi chia tay.
Tôi không muốn chia tay, vì tôi rất yêu cô ấy, cô ấy gần như là mối tình đầu của tôi, vì những tình yêu trước của tôi chỉ thoáng qua và không để lại nhiều cảm xúc như với cô ấy. Nhưng tôi không biết phải làm sao để bạn gái hiểu và thông cảm cho suy nghĩ của tôi mà đồng ý làm vợ tôi.
Theo Đồng/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)