Ăn trứng muối, người đàn ông sợ đến tê dại vì điều này

Google News

Người đàn ông hốt hoảng khi vừa tách trứng ra đã thấy lòng đỏ trứng bị bao phủ bởi những vật thể trông giống như trứng côn trùng.

Nhiều người cực thích ăn trứng muối, trứng đã qua chế biến vì họ cho rằng như vậy mới đậm vị, mới ngon. Tuy nhiên, vì không có thời gian, không biết làm, làm không ngon, họ chọn mua trứng muối bán sẵn. Song, cũng vì thói quen này, có người đã gặp phải trải nghiệm vĩnh viễn muốn quên đi.
Theo thông tin đăng tải, mới đây, một người đàn ông ở Đài Loan đã đi siêu thị và mua trứng muối.
Sau khi về nhà, anh hào hứng bóc món khoái khẩu ra ăn, thế nhưng còn chưa kịp thưởng thức món mình thích, người đàn ông hốt hoảng khi vừa tách trứng ra đã thấy lòng đỏ trứng bị bao phủ bởi những vật thể trông giống như trứng côn trùng. Sợ hãi đến tê dại da đầu, người đàn ông vội chụp lại hình ảnh làm chứng cứ rồi ném cả hộp trứng muối đi.
An trung muoi, nguoi dan ong so den te dai vi dieu nay
Hình ảnh khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. 
Theo người này, khi mua anh đã kiểm tra rất kỹ hạn sử dụng, hộp trứng muối vẫn còn hạn, không hiểu tại sao lại xảy ra hiện tượng đáng sợ như vậy, cảm giác ăn vào sẽ trúng độc ngay lập tức.
Sau khi trải nghiệm của người đàn ông được đăng tải, rất nhanh đã thu hút sự quan tâm, chú ý của mọi người. Đa số mọi người đều có chung cảm xúc với người đàn ông, đó là sợ hãi, hoang mang.
Trong đó cũng có người có chuyên môn chỉ ra, rất có thể những vật thể trông giống như trứng côn trùng là tinh thể natri nitrit, được dùng như một chất hãm màu và chất bảo quản trong thịt và cá. Nếu ăn phải liều lượng vượt quá mức cho phép, có thể gây ra hiện tượng ngộ độc.
Sở dĩ trứng bị như vậy có thể là do trứng muối cho quá nhiều muối hoặc thời gian ninh quá lâu dẫn đến hình thành các tinh thể nitrit. Nên nhớ, giới hạn lượng nitrit mà cơ thể con người nạp vào một lần là 200mg, vì vậy không nên ăn trứng muối có hiện tượng như vậy.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)