Ăn đồ thừa để qua đêm, người đàn ông chết thảm

Google News

 Nghiện rượu, lại thường xuyên ăn đồ thừa qua đêm khiến cơ thể Dương vốn rệu rã, không thể chịu đựng thêm đã trút hơi thở cuối cùng.

Dương (40 tuổi, Trung Quốc) được đưa tới viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Anh trai bệnh nhân cho biết trước đó Dương có ăn đồ thừa để qua đêm dẫn tới đau bụng, tiêu chảy liên tục.
Dù đã lớn tuổi song Dương lại chịu cảnh sống không vợ không con. Bản thân anh là người nghiện rượu lâu năm, từng được chẩn đoán xơ gan từ 2 năm trước.
Hôm trước, Dương nhấc máy gọi anh trai cho biết bản thân cảm thấy không khỏe, đã mua thuốc uống. Sáng hôm sau, anh trai gọi điện nhưng Dương không trả lời. Cảm thấy chuyện không lành, người anh vội vã đến nhà em thì phát hiện Dương đang nằm bất tỉnh trên sàn.
An do thua de qua dem, nguoi dan ong chet tham
 
Khi bác sĩ tiếp nhận, Dương nhanh chóng được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Sau thăm khám, bác sĩ chẩn đoán Dương bị nhiễm khuẩn huyết, viêm phúc mạc tự phát, viêm phổi và viêm khoang ruột nặng.
Dù được điều trị tận tình nhưng tình trạng ngày càng chuyển biến xấu, bệnh nhân sốc nhiễm trùng, suy hô hấp, nhiều loại vi khuẩn được phát hiện trong quá trình cấy máu, đờm. Sau 5 ngày thở máy, chạy thận nhân tạo trong phòng chăm sóc đặc biệt, người đàn ông 40 tuổi bị xuất huyết dưới da, miệng và mũi. Anh trút hơi thở cuối cùng trong cô quạnh.
Người anh được bác sĩ cho vào nói lời cuối cùng, anh không khỏi ám ảnh trước cái chết thảm của em trai. Suốt một đời cô đơn nghèo túng, đến khi chết Dương vẫn chìm trong không gian lạnh lẽo. Dù biết rằng cái chết là sự giải thoát cho Dương nhưng trong lòng anh vẫn đau quặn.
Nói về cái chết của bệnh nhân, bác sĩ cho rằng bản thân bệnh nhân mắc chứng xơ gan, lại thường xuyên uống rượu, ăn thực phẩm thừa để qua đêm khiến Dương chết trong đau đớn. Thực chất, mối nguy lớn nhất từ thức ăn thừa để qua đêm không phải là chất gây ung thư. Những vi khuẩn gây bệnh mới thực sự đáng lo ngại với người có hệ miễn dịch yếu kém như Dương.
Với tư cách bác sĩ, ông cũng nhấn mạnh tốt nhất mọi người nên chọn đồ tươi sống để chế biến món ăn mỗi ngày. Nếu không muốn vứt bỏ đồ thừa thì tốt nhất nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Tuyệt đối không để quá 12 giờ, trước khi ăn cần phải hâm nóng lại. Điều quan trọng nhất, ngay cả khi bạn thực hiện tốt những lưu ý này thì việc ăn đồ thừa liên tục vẫn tiềm ẩn rủi ro sức khỏe.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)