Loại thức ăn nên vứt đi ngay, ăn vào cẩn thận nội tạng hỏng bét

Google News

Ăn lại thức ăn thừa từ bữa trước là thói quen cố hữu của người Việt. Tuy nhiên, nếu đồ ăn thừa để trên 6 tiếng thì cực kỳ độc hại.

Do thói quen tiết kiệm, chúng ta thường có thói quen ăn lại đồ thừa. Tuy nhiên, ăn lại đồ thừa trong thời gian ngắn thì không sao, nhưng nếu đồ đã trên 6 tiếng thì nên bỏ đi ngay.

Một số nguy cơ gây hại từ thức ăn thừa để lâu:

+ Dễ sinh vi khuẩn gây hại, khi ăn có thể gây viêm dạ dày ruột cấp tính với số lượng ít, nặng hơn có thể gây nhiễm trùng huyết, ngộc độc, cực kỳ nguy hiểm.

+ Gây bệnh hiểm nghèo: Đồ ăn thừa để trong thời gian dài sẽ sản sinh ra nitrit, chất này khi kết hợp với protein trong dạ dày tạo thành nitrosamine rất hại cho cơ thể.

Vì thế, để đảm bảo sức khỏe, nên tránh sử dụng lại thức ăn thừa để lâu, đặc biệt là 4 loại thức ăn dưới đây:

Loai thuc an nen vut di ngay, an vao can than noi tang hong bet

Không nên uống nước luộc thịt còn sót lại

Rất nhiều người thường thích để lại nước luộc thịt để nấu canh, vì cho rằng nước luộc thịt nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, thực tế nước luộc thịt có rất ít dinh dưỡng, chủ yếu là một phần chất béo và nhân purin cao, lại được đun sôi kéo dài nên không tốt.

Chưa kể, nếu không thể nấu hết một lúc, để nước luộc thịt thời gian lâu hơn sẽ làm tăng hàm lượng nitrit trong canh và nguy cơ gây ung thư.

Không ăn rau lá xanh còn sót lại, rau lá xanh phải được ăn tươi

Rau xanh đã qua chế biến tuyệt đối không để qua đêm. Bởi thời gian lâu sẽ tạo ra chất độc hại, sinh ra nhiều nitrit nhất, ăn thức ăn thừa như vậy trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo.

Loai thuc an nen vut di ngay, an vao can than noi tang hong bet-Hinh-2

Không nên ăn hải sản thừa

Hải sản rất giàu đạm, vì thế khi để lâu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi. Chưa kể lượng nitrit gia tăng gây hại cho cơ thể.

Không ăn thức ăn thừa có nhiều chất béo

Thực tế có quá nhiều loại thịt, bạn không thể ăn hết và chúng ta thường mang cất đi để ngày sau ăn tiếp. Thế nhưng những đồ ăn thừa này có thể sản sinh vi khuẩn và tạo ra nhiều nitrit.

Việc sử dụng lại thức ăn thừa của chúng ta đôi là một thói quen, mỗi bữa ăn trong gia đình làm nhiều thì thức ăn thừa sẽ nhiều hơn.

Để hạn chế điều này, khi nấu ăn bạn nên cân nhắc lượng thức ăn, tránh làm nhiều một lúc để không phải sử dụng đồ ăn sai cách, gây hại cho sức khỏe.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)