9 thói quen buổi sáng giúp đánh bay mỡ bụng

Google News

Nếu duy trì những thói quen này vào buổi sáng thì đám mỡ bụng "ngoan cố" sẽ chẳng có lý do gì để "bám trụ" mãi trên cơ thể bạn.

Dưới đây là một số thói quen bạn nên có vào buổi sáng, nếu thực hiện lâu dài sẽ giúp đánh bay mỡ bụng và trả lại cho bạn vóc dáng thon gọn.

Đừng vội vàng

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung

Mỗi buổi sáng thức dậy, nếu luôn trong trạng thái vội vàng vì sợ đi học hay đi làm muộn, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, khiến hàm lượng hormone cortisol - tác nhân gây căng thẳng trong cơ thể - tăng lên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, loại hormone này tăng sẽ khiến mỡ tích tụ ở vòng 2. Vì vậy, bạn hãy cố gắng bình tĩnh, sắp xếp công việc hợp lý vào mỗi buổi sáng.

Bài tập thể dục nhỏ

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-2

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và nếu tập vào buổi sáng, nó sẽ cho bạn nguồn năng lượng dồi dào. Hơn nữa, việc tập thể dục buổi sáng có thể giúp bạn giải phóng năng lượng, khiến toàn thân săn chắc, bao gồm cả vòng 2.

Cung cấp đủ protein và chất xơ

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-3

Các nghiên cứu chỉ ra rằng người ăn nhiều protein sẽ ít mỡ bụng hơn. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, đậu…

Một nghiên cứu khác cho thấy việc tăng lượng chất xơ cũng có tác dụng tích cực để đốt cháy mỡ bụng. Hạt lanh, bông cải xanh và các loại rau đều là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Hãy bổ sung đủ protein và chất xơ vào bữa sáng nhé.

Uống nước lọc thay vì nước trái cây

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-4

Nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào bữa sáng. Đây không thực sự là thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều đường fructose và việc tiêu thụ chất này hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn xây dựng thói quen uống nước lọc thay vì sử dụng quá nhiều nước trái cây vào buổi sáng.

Uống trà xanh

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-5

Thay vì bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê, bạn hãy thử một tách trà xanh. Nó chứa cả caffeine và chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG). Các nhiên cứu đã cho thấy EGCG thực sự hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

Tự chuẩn bị bữa trưa

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-6

Bằng cách tự chuẩn bị bữa ăn trưa, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong ngày. Khi ra ngoài ăn trưa, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều calo hơn mức dự định. Việc kiểm soát những gì ăn vào có thể giúp bạn đốt cháy chất béo nhiều hơn.

Ngủ đủ giấc

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-7

Các nghiên cứu cho thấy việc ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ bụng.

Đi bộ hoặc đạp xe đi làm

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-8

Các bài tập cardio là cách tốt để đốt cháy chất béo vùng bụng. Vì vậy, hãy cân nhắc việc đạp xe đến nơi làm việc hoặc trường học của bạn, thay vì đi xe buýt hoặc lái xe. Điều này vừa giúp bạn khỏe hơn vừa có thể tiêu hao calo.

Bài tập xây dựng cơ bụng

9 thoi quen buoi sang giup danh bay mo bung-Hinh-9

Sẽ rất thú vị khi thử các bài tập thể dục mới, đặc biệt là những bài tập dễ dàng mà bạn có thể thực hiện trên giường như gợi ý dưới đây: Nằm ngửa, đưa cả hai chân lên và bắt chéo. Chân phải ở trên chân trái và chúng được ép vào nhau. Uốn cong đầu gối về hai bên và trở lại vị trí ban đầu. Luôn kiểm soát đầu gối của bạn trong suốt bài tập để phát huy tối đa hiệu quả.

Lặp lại 10 lần rồi đổi bên.

Theo VÂN ANH/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)