9 dấu hiệu cho thấy bạn đang trong mối quan hệ tồi tệ

Google News

Dưới đây là một vài dấu hiệu cảnh báo giúp bạn nhìn ra mối quan hệ mà mình đang có là tình yêu bền vững hay chỉ khiến bạn rơi vào bế tắc.
 

Khi yêu, chúng ta thường dễ bị phụ thuộc cảm xúc vào một nửa còn lại. Nhưng đúng ra, một mối quan hệ ổn định là chúng ta nên dành cho nhau không gian riêng và sự tôn trọng. Mà có mấy ai làm được điều đó, bởi tình yêu luôn làm con người trở nên mù quáng và dễ dàng bỏ qua các dấu hiệu để nhận biết mối quan hệ đó đang dần trở nên tệ hại.
Dưới đây là một vài dấu hiệu cảnh báo giúp bạn nhìn ra mối quan hệ mà mình đang có là tình yêu bền vững hay chỉ khiến bạn rơi vào bế tắc:
9 dau hieu cho thay ban dang trong moi quan he toi te
 
Họ không muốn để bạn được tiếp xúc với bạn bè
Bạn hầu như không còn thời gian để đi chơi hay gặp gỡ những người bạn của mình, nếu có cũng là có người ấy đi cùng. Nếu bạn thấy điều này quen thuộc thì đó là dấu hiệu cảnh báo cho bạn. Bạn phải hiểu rằng, đôi khi một mối quan hệ nên cần nhiều không gian để phát triển, kể cả không gian riêng. Điều đó cần thiết để giữ cho mối quan hệ đó không bị "đuối" và "chìm" dần.
Thông thường, chỉ trong giai đoạn đầu của mối quan hệ mới khiến người ta mong nhớ và muốn gặp nhau thường xuyên. Dù là vậy, chúng ta cũng không nên bóp nghẹt mối quan hệ đó từ đầu và khiến nó chết dần chết mòn.
Họ muốn kiểm soát túi tiền của bạn
Niềm tin trong tình yêu là điều quan trọng và cần thiết, nhưng cũng không thể quan trọng hơn chính bản thân bạn được. Một mối quan hệ sẽ rơi vào bế tắc khi đối phương thành công trong việc kiểm soát túi tiền của bạn. Bạo lực kinh tế cũng được xem xét như một loại bạo lực trong gia đình, khi không có tiền, bạn sẽ không còn tiếng nói và hoàn toàn bị thống trị.
Dù là đàn ông hay phụ nữ thì bạn cũng nên có một công việc mà mình yêu thích và tự kiếm ra đồng tiền cho mình.
Họ tự ý xâm nhập vào điện thoại của bạn
Hành động tự ý đăng nhập vào những thứ riêng tư của người khác như nhật kí, điện thoại, email... đều là phạm pháp. Đừng bao giờ vin vào tình yêu mà ngụy biện cho hành vi đó. Xâm phạm vào đồ vật riêng tư của người khác chứng tỏ họ không tin tưởng bạn, thiếu tôn trọng bạn và đó hoàn toàn là dấu hiệu của mối quan hệ không lành mạnh.
Hai bạn nên học cách tin tưởng lẫn nhau bởi niềm tin là nền tảng của một tình yêu vững bền.
9 dau hieu cho thay ban dang trong moi quan he toi te-Hinh-2
 
Họ can thiệp vào việc ăn mặc của bạn
Để có một mối quan hệ ổn định và lâu dài, bạn cần phải bắt đầu bằng việc yêu thương và tôn trọng chính bản thân mình. Nếu nửa kia không thích phong cách thời trang của bạn và yêu cầu bạn thay đổi theo ý họ, thì bạn không việc gì phải nghe theo cũng như để họ toàn quyền quyết định thay bạn cả. Cuộc sống là của bạn, bạn ăn mặc cho chính mình, vì mình thấy đẹp chứ không phải để người khác ngắm. Gu thời trang của mỗi người đều không giống nhau, bạn nên tự tin về chính mình.
Họ tức giận khi bạn trả lời điện thoại quá lâu
Nếu bạn cho rằng sự tức giận này là bình thường, tôi nghĩ bạn nên nhớ rằng, trong tình cảm không nên dành cho nhau những cảm xúc tiêu cực. Tình yêu phải tạo cho người ta cảm giác hạnh phúc, an yên chứ không phải tra tấn tinh thần nhau từ những điều nhỏ nhặt. Chắc chắn phải có một lý do nào đó mới khiến cho bạn trả lời cuộc gọi chậm, họ phải thông cảm cho bạn chứ không phải dành cho bạn sự tức giận và thóa mạ. Còn nếu như bạn luôn run lên sợ hãi khi thấy số của họ gọi đến hoặc các cuộc gọi nhỡ của họ, thì tôi tự hỏi đây có được gọi là tình yêu không?
Họ ghen tị với những người bạn tốt của bạn
Ghen là một gia vị cho những đôi yêu nhau, nhưng ghen tuông bất hợp lý lại là một loại bệnh. Đôi khi chúng ta hay nói đùa về chúng, nhưng khi sự việc trở nên nghiêm trọng thì ta cần nghiêm túc xem xét. Nếu như họ luôn ganh ghét và tỏ thái độ với những người bạn của bạn chứng tỏ anh ấy không tôn trọng bạn chút nào.
Bạn không dám nói ra suy nghĩ của mình
Yêu là để có được niềm vui và hạnh phúc hơn là thu về cho mình những nỗi sợ. Nửa kia phải là một người khiến bạn có thể thoải mái tâm sự chứ không phải một người khiến bạn luôn sợ hãi mỗi lúc chuyện trò.
Đừng ngại khi phải nói ra những suy nghĩ trong đầu mình và tôn trọng những quan điểm khác nhau khi cùng trao đổi vấn đề nào đó. Bởi những ý kiến trái chiều đôi khi mang lại sự phong phú và đa dạng cho tình yêu của bạn.
Họ thường xuyên xúc phạm bạn
Con người ai cũng có một giới hạn riêng mà nếu người khác chạm đến, sẽ khiến mọi việc không thể cứu vãn nữa.
Nếu như đối phương thường xuyên có những lời nói chỉ trích và xúc phạm bạn như-một-thói-quen thì bạn nên chấm dứt mối quan hệ này ngay. Một lời khuyên dành cho bạn trước khi bắt đầu một tình yêu mới, đó là nên đặt ra nguyên tắc cho tình yêu đó: tránh xúc phạm và buông những lời thóa mạ đối phương. Nếu họ vi phạm, bạn chẳng việc gì phải níu kéo.
Bạn bè của bạn đã luôn cảnh báo bạn về mối quan hệ này
Nếu những người bạn của bạn thường góp ý với bạn về vấn đề này, hãy lắng nghe và để ý. Một người rơi vào tình yêu thường khó sáng suốt để nhìn ra chân tướng sự việc hơn là một người đứng ngoài cuộc. Do đó, khi bạn nhận được lời cảnh báo từ người thân thì có thể họ đang giúp bạn bởi vì họ dễ dàng nhìn ra mọi chuyện từ nhiều góc độ khác nhau.
Vậy, một mối quan hệ lành mạnh có hình hài như thế nào?
Nó bao gồm rất nhiều thứ, trong đó phải kể đến cảm giác an toàn, sự tương trợ và tôn trọng lẫn nhau. Bạn nên nhớ, ghen tuông vô tội vạ không phải là một tình yêu chân chính. Hãy học cách tôn trọng đối phương cũng như yêu thương chính mình, như thế bạn mới có thể nhận về một tình yêu xứng đáng.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)