7 loại nước ép như máy lọc máu, uống thường xuyên giúp điều hòa đường huyết

Google News

Những loại nước ép này có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, rất tốt để ngăn chặn tiểu đường.

Nhiều người lo lắng rằng sử dụng nước ép có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao. Điều này khiến tình trạng bệnh tiểu đường thêm trầm trọng. Tuy nhiên, huyên gia dinh dưỡng cho rằng, chỉ cần sử dụng có chọn lựa thì nước ép rau, củ, trái cây còn rất tốt với người bị tiểu đường.

Theo Tạp chí Nutritional Science , một nghiên cứu đã cho thấy việc uống nước ép trái cây hoàn toàn không làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Khả năng kiểm soát đường huyết của người bệnh cũng không chịu ảnh hưởng đáng kể.

Đặc biệt, với 7 loại nước ép như máy lọc máu, giúp điều hòa đường huyết sau đây nên được sử dụng thường xuyên:7 loai nuoc ep nhu may loc mau, uong thuong xuyen giup dieu hoa duong huyet

Nước ép cà chua

Cà chua chứa lượng đường rất thấp nên có tác dụng hiệu quả trong kiểm soát đường huyết ở mức an toàn. Lycopene trong cà chua là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng hỗ trợ tuyến tụy sản xuất insulin, giúp điều hòa đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

Ngoài ra cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ thành mạch và thận- là những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Crom và chất xơ trong cà chua hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Nước ép củ cải

Uống nước ép củ cải đường là một trong những cách hiệu quả nhất để làm giảm hội chứng chuyển hóa - yếu tố rủi ro dẫn đến sự tăng vọt các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Các hợp chất có trong củ cải trắng có thể quản lý được sự gia tăng đột ngột của lượng đường trong máu. Lời khuyên là nên uống nước ép củ cải đường mỗi ngày một lần.

Nước ép bưởi

Với nhiều hoạt chất chống oxy hóa khác nhau, quả bưởi có khả năng làm giảm lượng đường trong máu và kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

7 loai nuoc ep nhu may loc mau, uong thuong xuyen giup dieu hoa duong huyet-Hinh-2

Hỗn hợp nước táo lên men, mật ong và quế

Chất chống oxy hóa có trong giấm táo thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Tương tự, mật ong có chứa một số enzyme mạnh mẽ, giúp điều chỉnh sự mất cân bằng insulin. Trong khi đó, quế có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu. Lưu ý là người bệnh cũng có thể pha chế hỗn hợp này mà không cần dùng mật ong.

Nước ép cỏ lúa mì

Tuy không quen thuộc như các nguyên liệu kể trên, song cỏ lúa mì được cho là đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe nhờ vào nguồn chất dinh dưỡng dồi giàu như vitamin, khoáng chất, sắt, canxi và axit amin. Ngoài khả năng quản lý bệnh tiểu đường, cỏ lúa mì còn góp phần củng cố hệ miễn dịch, giảm cholesterol và cân bằng nồng độ huyết sắc tố hemoglobin. Cỏ lúa mì cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe liên quan đến liên quan đến mắt do bệnh tiểu đường gây ra.

Trà hoa cúc

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao và 0% calo đã khiến trà trở thành một trong những thức uống tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. Trà hoa cúc có một số tác dụng tích cực nhất định đối với bệnh nhân mắc đái tháo đường type 2.

Dùng trà hoa cúc thường xuyên không chỉ hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, mà còn ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ thống tuần hoàn, phòng tránh biến chứng gây bệnh thận và mù lòa. Uống trà hoa cúc hai lần mỗi ngày để có kết quả cao nhất. Trà hoa cúc túi lọc có thể tìm mua dễ dàng ở các cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

7 loai nuoc ep nhu may loc mau, uong thuong xuyen giup dieu hoa duong huyet-Hinh-3

Đậu bắp và nước gừng

Đậu bắp rất giàu chất xơ và vitamin, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu. Tương tự, gừng như một loại thảo mộc có chứa polyphenol cũng có thể làm giảm mức đường huyết, hạn chế một số triệu chứng tiểu đường. Hai thành phần này cũng nên được liệt kê vào danh sách tiểu đường uống gì thì tốt của bệnh nhân. Sử dụng nước ép đậu bắp và gừng mỗi ngày trước bữa sáng và duy trì trong vòng một tháng để mang lại hiệu quả tối ưu.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)