6 tư thế ngủ tốt cho sức khỏe mà nhiều người không biết

Tư thế ngủ tốt sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoái vào sáng hôm sau. Do vậy, để bắt đầu một ngày mới vui vẻ, bạn nên ghi nhớ một số mẹo đơn giản để có một đêm ngon giấc.

Sau một ngày dài làm việc, chúng ta thường có xu hướng quấn mình trong chăn, tạo tư thế thoải mái và chìm vào giấc ngủ, quên đi phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên để có một giấc ngủ ngon, bạn cần chú ý đến tư thế ngủ.
Tư thế ngủ giúp bạn có khuôn mặt tươi tắn không nếp nhăn
Chúng ta cần làm quen với việc nằm ngửa khi ngủ. Vì tư thế này có nhiều ưu điểm như: cột sống của bạn thẳng khi cơ thể thả lỏng mà không bị căng hoặc áp lực. Nếu vùng cổ của bạn bị căng, điều này có thể dẫn đến chứng đau đầu.
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet
 
Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ không chỉ giúp giữ gìn sức khỏe mà còn giúp giữ gìn vẻ đẹp của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngủ úp mặt vào gối sẽ khiến các nếp nhăn xuất hiện do trọng lực. Điều này sẽ không xảy ra khi bạn nằm ngửa lúc ngủ. Để tư thế nằm ngửa trở nên thoải mái hơn, bạn nên chọn một chiếc gối chỉnh hình.
Gối chân giúp thư giãn cột sống
Nằm ngửa khi ngủ vừa đẹp lại vừa tốt cho sức khỏe. Nhưng để duy trì tư thế chính xác, bạn sẽ phải tiếp xúc một bề mặt khá cứng.
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet-Hinh-2
 
Để giảm tải điều này, hãy đặt một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối của bạn. Nó sẽ giúp bạn giữ được đường cong tự nhiên ở vùng cổ và lưng.
Ngủ không có gối
Gối được phát minh để nâng đỡ cơ thể trong khi ngủ. Nhưng những ai thích nằm sấp có lẽ nên bỏ qua. Các nhà khoa học đã đưa ra kết luận rằng, nằm sấp khi ngủ khiến cột sống có tư thế không tự nhiên và chiếc gối, trong trường hợp này, còn làm tình hình tồi tệ hơn.
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet-Hinh-3
 
Để giảm thiểu căng thẳng khi ngủ ở tư thế này, tốt hơn hết bạn nên ngủ trên một mặt phẳng. Nếu bạn cảm thấy khó làm quen, hãy đặt một chiếc đệm nhỏ dưới trán, nó sẽ giúp bạn dễ thở hơn.
Thông thường, nằm sấp khi ngủ được coi là tư thế kém lành mạnh nhất đối với cơ thể. Nhưng những người đã quen với tư thế này có thể dùng một tấm đệm mỏng đặt dưới bụng và hông, sẽ giúp duy trì vị trí tự nhiên của cột sống. Ngoài ra, hãy thử sử dụng một chiếc gối phẳng cho đầu của bạn và cân nhắc lựa chọn ngủ mà không cần một chiếc gối nào cả.
Gối ôm
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet-Hinh-4
 
Nằm nghiêng sẽ hữu ích hơn nhiều nếu bạn sử dụng thêm một chiếc gối. Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những chiếc gối đặc biệt dành cho bà bầu. Chúng tạo ra sự hỗ trợ bổ sung cho cơ thể, do đó loại bỏ sự căng thẳng từ hông và eo.
Hiệu ứng này có thể được áp dụng cho bất kỳ ai. Gối lấp đầy khoảng trống giữa cơ thể và nệm sẽ khôi phục vị trí tự nhiên của cột sống.

Mời độc giả xem video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

Tư thế bào thai
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet-Hinh-5
 
Tư thế này có vẻ là thoải mái nhất. Bất cứ khi nào chúng ta nghĩ về một chiếc giường ấm áp, chúng ta ngay lập tức có mong muốn được cuộn tròn.
Tư thế cuộn tròn như bào thai có ưu điểm: nhờ cuộn tròn đúng, các khớp mở ra. Tư thế phôi thai có thể tốt cho những người bị thoát vị đĩa đệm.
Ngủ ôm nhau
Thật tuyệt khi bạn có thể ôm người thân yêu của mình đi ngủ. Và tư thế ngủ này cũng tốt cho sức khỏe của bạn.
6 tu the ngu tot cho suc khoe ma nhieu nguoi khong biet-Hinh-6
 
Theo nghiên cứu, những cái ôm thúc đẩy sản xuất oxytocin, làm giảm áp lực động mạch. Điều này có nghĩa là nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Hơn hết, ngủ chung mang lại cảm giác thân thiết và tăng mức độ tin cậy giữa hai người. Tất cả những gì bạn cần làm là chia chăn và tận hưởng giấc ngủ.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)